Kết quả play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/19: Aston Villa vào CK sau loạt luân lưu

(VOH) - Rạng sáng 15/5, Aston Villa đã vượt qua West Brom trên loạt luân lưu may rũi sau khi hòa 2-2 sau hai lượt trận tại vòng play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/19, qua đó vào chung kết.

Sau khi để thua 1-2 trên sân khách ở trận lượt đi, West Brom bị đặt vào thế không còn gì để mất ở trận lượt về này. Đó là lý do khiến họ tràn lên tấn công ngay từ thời điểm khai cuộc. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Aston Villa là đội chủ động chơi phòng ngự phản công để ưu tiên sự chắc chắn.

Sau những nỗ lực hãm thành, West Brom không phải đợi quá lâu để có niềm vui. Phút 29, xuất phát từ một tình huống ném biên vào trong, hậu vệ Dawson băng vào đánh đầu hiểm hóc tung lưới Aston Villa, mở tỷ số cho đội chủ nhà West Brom và đưa tổng tỷ số về thế quân bình.

Kết quả play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/19: Aston Villa vào chung kết sau loạt luân lưu

Dawson ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Những phút sau đó, thế trận trở nên cân bằng hơn. Cả hai đội đều hiểu được tính chất quan trọng của trận đấu này và không dám chơi quá mạo hiểm.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, vẫn là một thế trận ngang ngửa được hai đội tạo ra. Cao trào chỉ được đẩy lên ở phút 80 khi Chris Brunt nhận thẻ vàng thứ 2 khiến West Brom chỉ còn chơi với 10 người. Tuy nhiên trong phần còn lại của 90 phút thi đấu chính thức và cả 30 phút hiệp phụ, Aston Villa không thể chuyển hóa lợi thế hơn người thành bàn thắng, đưa trận đấu về loạt luân lưu 11m căng thẳng.

Tại đây, sau 5 loạt sút nghẹt thở, Aston Villa là đội chiến thắng với tỷ số 4-3, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết play-off thăng hạng lên giải Ngoại hạng Anh. Đối thủ của họ ở trận đấu tại Wembley sẽ là đội thắng giữa cặp đấu Derby County vs Leeds United (lượt đi Leeds United giành chiến thắng 1-0), trận đấu này diễn ra lúc 01 giờ 45 ngày 16/5),

Kết quả play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/19: Aston Villa vào chung kết sau loạt luân lưu

Aston Villa giành tấm vé đầu tiên vào chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh 2018/19.