Kết quả U21 EURO 2019 ngày 1/7: Đá bại Đức, Tây Ban Nha lần thứ 5 ngôi vô địch

(VOH) - Tây Ban Nha đã lên ngôi vô địch U21 EURO 2019 sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Đức trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 1/7.

Cả U21 Tây Ban Nha và U21 Đức đều thi đấu rất ấn tượng trên con đường đi đến trận đấu cuối cùng của giải năm nay. Chính vì thế, trận chung kết này trở nên vô cùng khó đoán ngay cả với những chuyên gia. Nên nhớ, đây đã là lần gặp nhau thứ 3 của 2 nền bóng đá mạnh bậc nhất châu Âu ở trận chung kết của lứa U21.

Bước vào trận chung kết, các cầu thủ trẻ của Tây Ban Nha nhập cuộc tốt hơn. Chỉ sau 7 phút bóng lăn, đội bóng xứ sở bò tót đã có bàn mở tỷ số. Người lập công là tiền vệ Fabian Ruiz, trong khi người kiến tạo là Mikel Oyarzabal.

Highlight trận đấu giữa U21 Tây Ban Nha vs U21 Đức.

Có được bàn thắng sớm, U21 Tây Ban Nha càng dễ dàng kiểm soát thế trận hơn nữa. Trong khi đó, U21 Đức dường như không có cơ hội bật lại khi những bài tấn công quen thuộc của họ đều bị đối phương bắt bài.

Đến phút 69, sai lầm đẩy bóng hớ hênh của thủ môn Alexander Nuebel bị Daniel Olmo tận dụng triệt để để nhân đôi cách biệt cho U21 Tây Ban Nha. Nhận bàn thua thứ 2 này, tinh thần U21 Đức suy sụp hoàn toàn. Và dù Nadiem Amiri có lập một siêu phẩm sút xa ở phút 88 thì mọi chuyện cũng đã quá trễ.

Đánh bại U21 Đức với tỷ số 2-1, U21 Tây Ban Nha đăng quang U21 châu Âu một cách xứng đáng. Với thành tích này, U21 Tây Ban Nha vươn lên cùng với U21 Italia, trở thành những đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu với 5 lần đăng quang. Còn với U21 Đức, họ có danh hiệu an ủi là Vua phá lưới dành cho Luca Waldschmidt với 7 bàn.