Kết quả V-League 2018 ngày 15/4: ​ ​Quảng Nam đá bại Hải Phòng tại Lạch Tray

(VOH) – Chiều 15/4, đội đương kim vô địch Quảng Nam đã có chiến thắng thứ 2 tại Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2018 sau khi đá bại Hải Phòng 2-0 trên sân Lạch Tray ở trận đấu muộn nhất vòng 5.

Đá ở chảo lửa Lạch Tray sau trận thua Cần Thơ 0-1, Hải Phòng quyết tâm giành ba điểm để cải thiện vị trí. Tuy nhiên, phong độ nghèo nàn của hàng tấn công khiến họ không thể một lần chọc thủng lưới Quảng Nam.

Highlight trận đấu giữa Hải Phòng và Quảng Nam.

Trận này, Quảng Nam có số lần dứt điểm chỉ bằng một phần ba của đối thủ nhưng họ hơn hẳn về độ hiệu quả. Pha đánh đầu từ một tình huống phạt góc của Thiago (20’) giúp đội khách mở tỉ số trong hiệp một. Ở hiệp hai, Đinh Thanh Trung (58’) có một pha dứt điểm khéo léo, đảm bảo ba điểm về tay nhà ĐKVĐ.

Với thất bại này, sức ép dành cho HLV Trương Việt Hoàng càng tăng lên. Thời gian gần đây, có tin đồn rằng Hải Phòng đang tính chuyện thay ông bằng giám đốc kỹ thuật Ngô Quang Trường.

Trận đấu giữa Becamex Bình DươngFLC Thanh Hóa trên sân Gò Đậu có đến 6 bàn thắng chia đều cho hai đội, nhưng điểm nhấn không chỉ dừng ở đó. Trong không khí căng thẳng, đội chủ nhà liên tiếp mất người. Đầu tiên là HLV Trần Minh Chiến rồi trợ lý của ông Nguyễn Ngọc Linh, đều vì lỗi phản ứng trọng tài. Cuối trận, đến lượt cầu thủ Tô Văn Vũ rời sân do chơi xấu.

Trận đấu tuần này thu hút số lượng khán già đông kỷ lục từ đầu mùa ở sân Gò Đậu. Các khán đài được lấp kín bởi đa số khán giả xứ Thanh đến cổ vũ đội bóng quê hương. Sự cổ vũ đó góp phần giúp họ nhập cuộc tự tin và tổ chức được nhiều đợt tấn công đa dạng. Đây cũng là trận đầu tiên của đội á quân mùa trước kể từ khi HLV trưởng Mihail ra đi.

Highlight trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa.

Bình Dương có bàn mở tỉ số từ chấm 11m của đội trưởng Anh Đức ngay phút 12, khi trung vệ Tiến Thành phạm lỗi với Tô Văn Vũ trong vòng cấm. Nhưng đến phút 25, Đình Tùng đã gỡ hòa 1-1 cho FLC Thanh Hóa. Hưng phấn, FLC Thanh Hóa càng chơi càng hay, và may mắn đã nghiêng về đội chủ nhà khi Vũ Minh Tuấn sút căng đưa bóng chạm xà ngang ở phút 28 trong sự ồ lên tiếc nuối của các CĐV Thanh Hóa.

Cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra đầy hấp dẫn trong 45 phút hiệp hai. Sau khi FLC Thanh Hóa nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 49 nhờ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Hồ Tấn Tài, Bình Dương đã ghi liền hai bàn để dẫn lại 3-2 nhờ công của Nguyễn Thanh Thảo (58’) và Tô Văn Vũ (62’). Và gần như lập tức, Omar gỡ hòa 3-3 (65’).

Trên sân Cần Thơ, tiền đạo Hồ Tuấn Tài mở màn cuộc rượt đuổi tỉ số với bàn thắng đưa Sông Lam Nghệ An (SLNA) vượt lên dẫn trước XSKT Cần Thơ 1-0 ngay phút thứ 2 sau cú vô-lê một chạm cực kỳ đẹp mắt trong vòng cấm. Đến phút 16, Út Cường bật cao đánh đầu dũng mãnh từ quả đá phạt góc của đồng đội, mang về bàn gỡ 1-1 cho Cần Thơ.

Highlight trận đấu giữa Cần Thơ và SLNA.

Chỉ ba phút sau, Văn Đức đã ghi bàn giúp SLNA lần thứ 2 vượt lên. Những phút tiếp theo chứng kiến phong độ rực sáng của tiền đạo Wander Luiz khi anh lập cú đúp bàn thắng ở các phút 42 và 55 giúp Cần thơ vượt lên dẫn ngược SLNA 3-2. Trong đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 của Luiz được ghi sau cú tâng bóng qua đầu thủ môn SLNA đầy kĩ thuật.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Cần Thơ đã không thể bảo vệ chiến thắng bởi sự xuất sắc của tuyển thủ U-23 VN Phan Văn Đức. Phút 65, Olaha thực pha đánh gót tạo cơ hội cho Văn Đức băng lên dứt điểm vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn đội Cần Thơ ấn định tỉ số hòa 3-3 cho SLNA.