Kết quả V-League 2018 ngày 25/5: Thầy trò HLV Miura thua trận thứ tư liên tiếp

(VOH) - Kết quả vòng 9 V-League 2018 ngày 25/5: SHB Đà Nẵng hòa Bình Dương 0-0; Than Quảng Ninh đá bại TP.HCM 1-0; Sài Gòn thất bại 1-2 trên sân nhà trước XSKT Cần Thơ.

SHB Đà Nẵng 0 - 0 Becamex Bình Dương

Vòng trước, Đà Nẵng được tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi giành chiến thắng 3-0 trước TP HCM. Tiếp tục được chơi trên sân nhà Hoà Xuân và gặp đội bóng đang nhiều hơn mình chỉ ba điểm, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương có lý do để đặt mục tiêu chiến thắng. Ở chiều ngược lại, Bình Dương cũng tự tin với chuỗi tám trận bất bại trên cả hai đấu trường V-League và Cup Quốc gia.

Trận đấu diễn ra ở tốc độ cao ngay những phút đầu tiên. Lợi thế sân nhà giúp Đà Nẵng áp đặt được thế trận, nhưng không đủ sắc sảo để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Bình Dương trong hiệp một.  

Highlight trận đấu giữa Đà Nẵng vs Bình Dương.

Hiệp hai vẫn diễn ra với nhịp độ cao. Chỉ có điều, sự chủ động được chuyển sang cho Bình Dương, với lối chơi áp sát liên tục và triển khai tấn công mạch lạc. Phải đến những phút cuối, Đà Nẵng mới lấy lại được thế trận. Tuy nhiên những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không thực sự rõ ràng, đành chấp nhận để Bình Dương ra về với một điểm.

Sau 9 vòng, Đà Nẵng có 11 điểm, dậm chân ở giữa bảng điểm. Trong khi đó, với 14 điểm, Bình Dương nhiều khả năng bị nhóm sau bắt kịp. Họ đang nhiều hơn Khánh Hòa và Thanh Hóa lần lượt một và hai điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

Than Quảng Ninh 1 - 0 TP Hồ Chí Minh

Sau ba trận thua liên tiếp và phải thi đấu trên sân của Quảng Ninh - đội đang đứng thứ hai trên bảng điểm, HLV Miura cho TP.HCM chơi với đội hình thấp, đá phòng ngự phản công nhằm chặn đứng đà thua.

Tuy nhiên, khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 5 phút, TP HCM không may nhận bàn thua. Cú dứt điểm của Hoa Hùng chạm người một cầu thủ khách, đưa bóng đổi hướng rồi chạm mép xà trước khi lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Thanh Diệp.

Highlight trận đấu giữa Quảng Ninh vs TP.HCM.

Ngay sau đó Phi Sơn phản ứng, có những lời lẽ thiếu kiềm chế với trọng tài, dẫn tới phải nhận thẻ đỏ và bị truất quyền thi đấu. Tiền vệ người xứ Nghệ nổi nóng bởi ba phút trước khi đội bóng của anh phải nhận bàn thua, các trọng tài đã không công nhận một bàn thắng của TP HCM.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra phút 82. Sau quả tạt bên cánh trái, Quang Nam dứt điểm hỏng, bóng nảy ra. Phi Sơn lao vào sút bồi, bóng trúng người hậu vệ Quảng Ninh, đi vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài biên phất cờ bắt việt vị với Quang Nam. Trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn vì vậy không công nhận bàn thắng cho TP HCM.

Gục ngã trên sân Quảng Ninh, TP HCM tụt dốc không phanh với bốn trận thua liên tiếp, chỉ có 9 điểm sau 9 trận. Còn Quảng Ninh vẫn đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH với 17 điểm.

 

Sài Gòn 1 – 2 XSKT Cần Thơ

Cả hai bàn thắng mà Wander Luiz ghi được, bên cạnh khả năng quan sát của bản thân, còn phải kể đến sự “góp sức” của thủ môn Văn Phong bên phía Sài Gòn. Phút thứ 9, Văn Phong phá bóng lên đúng vị trí của Wander Luiz. Từ khoảng cách 30 mét, chân sút của Cần Thơ liền xoay người và đá bóng vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng thứ hai của Luiz được thực hiện từ bên phần sân nhà. Quan sát thấy thủ môn Văn Phong lên cao, tiền đạo số 68 liền tung cú sút từ khoảng cách hơn 60 mét thành bàn ấn định chiến thắng.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn vs Cần Thơ.

Xen giữa hai bàn thắng của Cần Thơ là pha đệm bóng ghi bàn gỡ hoà 1-1 của tiền vệ Bùi Trần Vũ ở giữa hiệp một.

Chiến thắng này giúp Cần Thơ lên top 4, đây là vị trí ít người nghĩ đến trước mùa giải. Trong khi đó Sài Gòn tiếp tục đứng áp chót BXH với 7 điểm sau 9 vòng đấu.