Kết quả V-League 2018 ngày 6/5: Hà Nội đại thắng TPHCM, trọng tài "cướp" chiến thắng HAGL

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 6/5: Hà Nội đại thắng TP.HCM 4-1; nhận quả phạt đền không rỏ ràng, HAGL hòa đáng tiếc Khánh Hòa 1-1; XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh cầm chân nhau 1-1.

TP. Hồ Chí Minh 1 - 4 Hà Nội

Thiếu hụt lực lượng vì chấn thương và thẻ phạt, lại sa sút tinh thần sau khi quyền chủ tịch Lê Công Vinh bất ngờ chia tay, nhưng các cầu thủ TP.HCM lại chơi khá hay trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Họ chơi bóng đầy quyết tâm và dồn ép đội Hà Nội. Ngay phút thứ 10, Hải Anh đã đưa CLB TP.HCM dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm bật chân hậu vệ Văn Kiên đổi hướng làm bó tay thủ môn Nguyễn Văn Công.

Nhưng sau giờ nghỉ, các cầu thủ Hà Nội đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Phút 53, Hùng Dũng cân bằng tỉ số 1-1 cho đội khách. Sự có mặt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải (vào thay Thành Lương ở phút 61) càng khiến lối chơi tấn công của CLB Hà Nội trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Highlight trận đấu giữa TP. Hồ Chí Minh vs Hà Nội.

Một phút sau khi vào sân, chính Quang Hải đã bấm bóng kỹ thuật cho Văn Quyết thoát xuống vượt qua thủ môn Thanh Diệp lẫn hậu vệ Âu Văn Hoàn rồi dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-1. Hai bàn thắng còn lại của CLB Hà Nội được ghi sau đó do công của tiền đạo Oseni ở phút 90 và 86. Tỉ số lẽ ra còn cao hơn nữa nếu như thủ môn Thanh Diệp không chơi xuất sắc và cản phá nhiều bàn thua mười mươi.

Nhưng 4-1 cũng đủ để cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ăn mừng. Chiến thắng này giúp Hà Nội củng cố ngôi đầu BXH với 17 điểm. Còn TP.HCM đứng ở vị trí thứ 8 với 9 điểm.

Sanna Khánh Hòa 1 - 1 Hoàng Anh Gia Lai

Tính căng thẳng của trận đấu được đẩy cao ở hiệp hai, khi hai đội liên tiếp chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại là đội tận dụng tốt cơ hội tạo ra. Phút 71, thủ quân Lương Xuân Trường đá bồi từ xa, đưa bóng đập cột dọc và bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh.

Tưởng như HAGL sẽ có chiến thắng thứ ba kể từ đầu mùa, khi dẫn 1-0 đến phút 88. Nhưng quả phạt đền sau đó đã khiến đội khách vỡ mộng. Trong tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Zarour Chaher lao vào tranh chấp với A Hoàng (HAGL) trước khi bật cao đánh đầu và té ngã. Trọng tài Văn Kiên ngay lập tức cho Sanna Khánh Hòa hưởng quả đá 11m vì cho rằng cầu thủ của HAGL đã kéo ngã Zarour Chaher.

Highlight trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa vs Hoàng Anh Gia Lai.

Trên chấm 11m, Văn Vũ không mắc sai lầm nào, ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Khánh Hòa. Tuy nhiên pha quay chậm trên truyền hình cho thấy, A Hoàng không hề có tác động nào khiến Zarour Chaher ngã và đó là sai lầm rõ ràng của trọng tài.

Với trận hòa này, HAGL đứng thứ 9 trên BXH với 7 điểm. Khánh Hòa cũng có cùng 7 điểm nhưng đứng ở vị trí thứ 7 do hơn về hiệu số.

XSKT Cần Thơ 1 - 1 Than Quảng Ninh

Chủ nhà XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh đã cầm chân nhau 1-1. Cả hai bàn thắng đều được ghi do công của những ngoại binh. Patiyo đánh đầu mở tỉ số cho Cần Thơ ở phút 11, cũng với pha đánh đầu Vinicius đã ghi bàn gỡ hòa cho Than Quảng Ninh ở phút 59.

Highlight trận đáu giữa XSKT Cần Thơ vs Than Quảng Ninh.

Trong gần 20 phút cuối, Cần Thơ được thi đấu hơn người do Thanh Hiền (Than Quảng Ninh) nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi kéo ngã cầu thủ đội chủ nhà trước vòng cấm. Tuy nhiên, Cần Thơ đã không thể tận dụng thành công để ghi bàn giành trọn 3 điểm.

Hòa trận này, Cần Thơ có được 10 điểm và đứng ở vị trí thứ 5 trên BXH. Còn Than Quảng Ninh vẫn đứng ở vị trí thứ hai trên BXH với 14 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội 3 điểm.