Kết quả V-League 2018 ngày 9/6: Quảng Ninh đè bẹp HAGL, Sài Gòn ngược dòng thắng SLNA

(VOH) - Kết quả V-League 2018 ngày 9/6: Hà Nội đá bại ĐKVĐ Quảng Nam 1-0 ngay tại Tam Kỳ; trên sân nhà, Quảng Ninh đè bẹp HAGL 3-0; Sài Gòn ngược dòng thắng SLNA 2-1.

Quảng Nam 0 - 1 Hà Nội

Có điểm trước Hà Nội vào thời điểm này cũng là thử thách ngoài tầm với của các CLB V-League, chưa nói đến chiến thắng. Thực tế đã cho thấy Hà Nội đã kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng do chân sút Oseni bị treo giò, Hà Nội không thể xuyên thủng mành lưới của Quảng Nam.

Pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách chính là 2 lần đánh đầu làm rung lưới Quảng Nam (7’, 15’) của Moses, nhưng bàn thắng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Highlight trận đấu giữa Quảng Nam vs Hà Nội.

Nỗ lực của Hà Nội cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 75, nhờ sự thiếu quyết liệt của Quảng Nam trong tranh chấp vòng cấm. Tận dụng sự lơ là của hậu vệ Văn Học, Trần Văn Kiên cướp bóng và chuyền ra cho Quang Hải đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ tư của tiền vệ người Hà Nội trong 9 vòng gần đây.

Chiến thắng quan trọng giúp Hà Nội vững đỉnh bảng với 32 điểm và hơn đội xếp sau Than Quảng Ninh 8 điểm. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn đang giữ mạch 12 trận bất bại kể từ đầu mùa.

Than Quảng Ninh 3 - 0 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL)

HAGL hành quân tới sân Cẩm Phả với hành trang là chiến thắng 5-0 trước đội chủ nhà ở vòng loại Cup quốc gia diễn ra hai tháng trước. Sự tự tin của các cầu thủ đội khách đã không giúp họ có được khởi đầu thuận lợi khi bị Quảng Ninh áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn số cơ hội.

Dù chơi áp đảo hoàn toàn HAGL nhưng phải đến đầu hiệp 2, chủ nhà Than Quảng Ninh mới có bàn thắng mở tỉ số. Phút 49, Nghiêm Xuân Tú đá phạt góc, Eydison bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0. Trong bàn thua này, hậu vệ Anh Tài (HAGL) dù nỗ lực bật cao hết sức cũng không thể ngăn chận cú dậm nhảy của Eydison vốn có thể hình hơn hẳn.

Highlight trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL.

Đúng 15 phút sau, kịch bản lại tái hiện. Nghiêm Xuân Tú treo bóng bổng từ cánh phải vào, Eydison đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn Văn Tiến. 2-0 cho đội chủ nhà.

Dấu chấm hết của trận đấu đã đến vào phút 86. Eydison đột phá đẹp mắt qua hàng loạt hậu vệ Hoàng Anh Gia Lai sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-0. Và đó cũng là hat- trick của anh trong trận này giúp Than Quảng Ninh duy trì ngôi nhì bảng với 24 điểm- kém 8 điểm so với đội dẫn đầu là Hà Nội.

Trong khi đó, với trận thua này HAGL đã không thể leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Đội bóng của HLV Dương Minh Ninh đang có 17 điểm, xếp thứ 6 và chỉ kém đội thứ 5 là Khánh Hòa về hiệu số bàn thắng bại. Khoảng cách giữa HAGL và đội đứng thứ ba là Hải Phòng cũng chỉ là 2 điểm.

Sài Gòn 2 - 1 Sông Lam Nghệ An (SLNA)

Cuộc đại chiến giữa 2 đội nằm ở nhóm cuối bảng V-League 2018 chỉ thực sự hấp dẫn ở nửa sau hiệp 1. Đội chủ nhà Sài Gòn tăng tốc và khiến khung thành của SLNA chao đảo dữ dội. Nếu như không có may mắn song hành, cộng với sự xuất sắc của thủ môn Văn Hải, lưới của đội khách đã ít nhất 1 lần phải rung lên.

Bước sang hiệp 2, SLNA bất ngờ đảo ngược thế trận khiến Sài Gòn vất vả chống đỡ. Sau tình huống Quế Ngọc Hải đá phạt đưa bóng chạm xà, cũng chính anh trở thành người khai thông bế tắc trận đấu với pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 69.

Highlight trận đấu giữa Sài Gòn vs SLNA.

Nhưng sau đó, Sài Gòn dường như bừng tỉnh và lập tức có bàn gỡ nhờ công của Da Sylva ở phút 76. Chỉ 6 phút sau, tiếp tục là ngoại binh gốc Tây Phi tỏa sáng với cú sút chéo góc nâng tỷ số lên 2-1.

Những phút cuối trận, SLNA tấn công yếu ớt và không thể có được bàn san bằng tỷ số. Với kết quả này, Sài Gòn đã vươn lên đứng thứ 12 với 10 điểm, đồng thời đẩy chính đội bóng xứ Nghệ (8 điểm) xuống vị trí 13.