Kết quả V-League 2018 ngày 9/9: Cú đúp của Hoàng Vũ Samson giúp Hà Nội vô địch sớm

(VOH) – Kết quả V-League 2018 ngày 9/9: Đánh bại Sông Lam Nghệ An 2-0 ở vòng 21, Hà Nội vô địch sớm 5 vòng đấu; Thanh Hoá đè bẹp Hoàng Anh Gia Lai 3-0 ngay trên sân Pleiku.

Hà Nội 2 - 0 Sông Lam Nghệ An

Hà Nội đứng trước cơ hội vô địch V-League 2018 sớm đến 5 vòng đấu. Để làm được điều này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cần phải đá bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) ở trận đấu muộn nhất vòng 21 V-League 2018.

Với lợi thế được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy cùng với quyết tâm muốn vô địch sớm, Hà Nội chiếm hoàn toàn thế chủ động. Nhưng trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên, các chân sút đội bóng thủ đô không một lần đưa bóng vào lưới đội khách. Trong đó có tình huống sút hỏng 11m của tiền đạo Oseni.

Highlight trận đấu giữa Hà Nội vs Sông Lam Nghệ An.

Sau giờ nghỉ, HLV Chu Đình Nghiêm tăng cường hàng công với Hoàng Vũ Samson. Đây là sự điều chỉnh mang đến sự khác biệt "lịch sử". Tiền đạo này đã chớp thời cơ mở tỉ số ở phút 61 sau tình huống hàng thủ SLNA phối hợp không ăn ý.

Bàn thắng quý giá đó giúp Hà Nội dễ đá hơn rất nhiều. SLNA dâng cao đội hình tìm bàn gỡ và lập tức sập bẫy. Đến phút 90+3, Hoàng Vũ Samson một lần nữa tỏa sáng. Anh băng cắt, kết thúc quả tạt của Quang Hải bằng cú giật gót đẳng cấp ấn định chiến thắng 2-0.

Ket-qua-V-Leauge-2018-ngay0-9-9

Hoàng Vũ Samson lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Nội sớm vô địch V-League 2018.

Sau chiến thắng này, Hà Nội có 54 điểm sau 21 vòng, trở thành nhà vô địch mới của V-League khi họ hơn đội xếp sau Khánh Hòa 16 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng. Đây là danh hiệu vô địch quốc gia thứ 4 của Hà Nội, qua đó cân bằng kỉ lục của đội giàu thành tích nhất giải đấu – Bình Dương.

Quan trọng hơn, với việc đăng quang ngay vòng 21, Hoàng Vũ Samson và các đồng đội đã thiết lập 1 kỉ lục mới – vô tiền khoảng hậu trong lịch sử giải đấu: nhà vô địch đầu tiên lên ngôi trước 5 vòng đấu.

Trước đây, Bình Dương giữ kỷ lục này khi họ vô địch V-League 2007 sớm 4 vòng. Việc sớm đăng quang V-League cũng giúp Hà Nội dồn sự tập trung cho trận bán kết Cup quốc gia với Bình Dương vào ngày 3/10.

Ngoài ra, chiến thắng này còn giúp Hà Nội có tổng cộng 17 chiến thắng tại V-League mùa này. Đây cũng là kỉ lục mới, vượt qua cột mốc 16 thắng lợi của Bình Dương các năm 2007 và 2015. Ở lượt đi, với thành tích bất bại 13 trận liên tiếp, Hà Nội cũng đã sớm có cho riêng mình kỉ lục đặc biệt: đội có thành tích khởi đầu tốt nhất trong lịch sử V-League.

Nếu Hà Nội không… sớm tự thỏa mãn với việc đã giành chức vô địch V-League 2018 thì họ hoàn toàn có thể thiết lập thêm những kỉ lục mới nữa.

Đầu tiên là kỉ lục về điểm số. Hiện Hà Nội đã sở hữu 54 điểm sau 21 vòng. Tức họ chỉ còn kém nhà vô địch có tổng điểm chung cuộc cao nhất xưa nay – Bình Dương mùa 2007 (55 điểm) đúng 1 điểm. Chỉ cần thắng 1 trận hoặc thậm chí hòa 2 trận trong 5 vòng cuối, Hà Nội sẽ là kỉ lục gia mới ở hạng mục này.

Thứ hai là kỉ lục về số bàn thắng nhiều nhất trong 1 mùa giải. Hiện đang do chính Hà Nội sở hữu. V-League năm 2014, Hà Nội ghi 66 bàn cả mùa. Hiện tại, với 2 pha lập công của Samson, Hà Nội đã có 61 bàn. Họ cần ít nhất 6 pha lập công nữa ở 5 trận cuối cùng để có thêm cho mình một kỉ lục khác.

Hoàng Anh Gia Lai 0 - 3 Thanh Hóa

Tại vòng đấu này, HLV Dương Minh Ninh tự tin cất giữ trên băng ghế dự bị cả Công Phượng và Văn Thanh - những cầu thủ vừa cùng Olympic Việt Nam làm nên lịch sử với hạng tư ASIAD 18.

Ngay phút thứ 7, sau pha băng ra cản phá thiếu dứt khoát của thủ thành Rmah Sươ, Vũ Minh Tuấn tung đường chuyền tốt để Rimario Gordon - cựu tiền đạo của chính đội bóng phố Núi mở tỉ số cho CLB mới. Chỉ 14 phút sau, lại là ngoại binh này phá bẫy việt vị trước khi đệm lòng lạnh lùng nhân đôi tỉ số cho Thanh Hóa.

Highlight trận đấu giữa HAGL vs Thanh Hóa.

HAGL sau đó có những nỗ lực tấn công đáng chú ý từ đội trưởng Minh Vương hay Văn Toàn nhưng đã không thể có được bàn gỡ nào trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa vẫn chơi tấn công rất sắc sảo. Phút 61, lại là Rimario bứt tốc vượt qua Zeba Josip và sút rất căng tung lưới đội bóng cũ lần thứ 3 giúp anh có hat-trick.

Giữa lúc khó khăn, HLV Dương Minh Ninh tung cả Công Phượng và Văn Thanh vào sân từ ghế dự bị nhưng đội chủ nhà vẫn không thể tìm một bàn gỡ danh dự.

Đá bại HAGL, Thanh Hóa đã đòi được cả "gốc lẫn lãi" sau khi thua đội bóng phố núi 0-1 ở giai đoạn một. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, đội bóng xứ Thanh giành trọn ba điểm khi làm khách ở Pleiku. Với chiến thắng này, họ có 33 điểm và chen chân vào trong top 3.

Đây là thất bại thứ ba trong năm vòng gần nhất tại V-League 2018 của HAGL. Thầy trò HLV Dương Minh Ninh giữ nguyên 27 điểm và đứng thứ 7 trên BXH. Công Phượng cùng đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong chuyến làm khách ở vòng 22, trên sân Thống Nhất của TP HCM, đội thắng hai, hòa một trong ba trận gần nhất đá sân nhà.

Kết quả các trận đấu vòng 21 V-League 2018 diễn ra ngày 9/9/2018:

  • SHB Đà Nẵng 2 - 1 XSKT Cần Thơ
  • Hoàng Anh Gia Lai 0 - 3 FLC Thanh Hóa
  • Nam Định 1 - 2 Sanna Khánh Hòa BVN
  • Sài Gòn 2 - 0 Becamex Bình Dương
  • Hà Nội 2 - 0 Sông Lam Nghệ An