Kết quả V-League 2019: Nam Định, Đà Nẵng và TPHCM ra quân thắng lợi

(VOH) – Nam Định đá bại đội khách Sài Gòn 3-1; Đà Nẵng cũng có chiến thắng 3-1 trước đội khách Viettel; TPHCM thắng tối thiểu Hải Phòng 1-0 tại vòng 1 Giải vô địch Quốc gia (V-League) 2019.

Nam Định 3 - 1 Sài Gòn

Có lợi thế sân nhà và được tiếp lửa bởi hàng vạn CĐV, Nam Định nhập cuộc đầy tự tin trước đội khách Sài Gòn. So với mùa giải năm ngoái, ở V-League 2019, Nam Định mất nhiều nội binh trụ cột nhưng bù lại họ có được những ngoại binh khá chất lượng.

Đá đơn giản nhưng Nam Định thi đấu lấn lướt Sài Gòn FC trong hiệp 1. Đội chủ sân Thiên Trường liên tục dồn ép, tạo ra những đợt hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn của thủ môn Đức An. Tuy vậy, khả năng dứt điểm tiếp tục được xem là vấn đề lớn của Nam Định. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Highlight trận đấu giữa Nam Định vs Sài Gòn.

Bước sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công hướng đến chiến thắng. Rút cuộcnhững nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp. Phút 51, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, hậu vệ Sài Gòn đã phạm lỗi với tiền đạo Patiyo, giúp Nam Định được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, tiền đạo Diogo dứt điểm chính xác đưa đội bóng thành Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng khích lệ tinh thần, Nam Định càng chơi hay hơn. Đến phút 56, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội chủ nhà sau tình huống đi bóng dứt điểm đẹp mắt của tiền vệ trẻ Mạnh Hùng.

Sau khi thua chóng vánh 2 bàn, Sài Gòn đã có những sự điều chỉnh nhằm tìm kiếm bàn gỡ. HLV Thành Công tung trung vệ Thiago vào đá tiền đạo. Và chỉ sau ít phút vào sân, Thiago đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 cho Sài Gòn.

Tuy vậy, niềm vui của đội khách không được duy trì lâu khi Thế Vương ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Nam Định. Thắng ấn tượng trận mở màn, Nam Định đã có thêm động lực, tự tin hơn ở chặng đường cam go sắp tới.

SHB Đà Nẵng 3 - 1 Viettel

Bước vào trận đầu tiên của mùa giải, cả hai đội đều nhập cuộc quyết tâm rất cao. Nhưng với lợi thế sân nhà, đội bóng của Lê Huỳnh Đức dần chiếm lĩnh được thế trận buộc Viettel phải lùi sâu chống đỡ.

Phút 16, sau một tình huống lập bập trong vòng cấm, Đà Nẵng đã có bàn mở tỷ số sau cú ra chân nhanh như chớp của Victor. Quãng thời gian tiếp theo, Viettel còn bị thiệt quân sau khi Quế Ngọc Hải nhận thẻ vàng thứ 2 vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Highlight trận đấu giữa SHB Đà Nẵng vs Viettel.

Không chỉ có quả đá phạt đền thành công, Đỗ Merlo còn tiếp tục hóa "hung thần" của Viettel khi tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 vào đúng phút cuối cùng hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Viettel dù chơi thiếu người nhưng vẫn nỗ lực dồn lên tìm bàn gỡ. Chỉ đáng tiếc là các đợt tấn công của tân binh V-League tỏ ra khá yếu ớt. Trong khi đó, Đà Nẵng chơi chậm và phòng ngự chủ động để bảo toàn thành quả. Phút 90, những nỗ lực của Viettel chỉ được đền đáp nhờ bàn thắng muộn vào phút 90 của Joao Paulo.

Với kết quả này, Đà Nẵng đã tạm thời vươn lên đứng thứ 3, còn Viettel đã rơi xuống vị trí 13 trên BXH V-League 2019.

TP Hồ Chí Minh 1 - 0 Hải Phòng

Được chơi trên sân nhà, TP Hồ Chí Minh vẫn chủ động chơi chậm và chắc trước đoàn quân của Trương Việt Hoàng. Chính vì cả hai đội không dám mạo hiểm tấn công nên có rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra trong hiệp 1.

Phút 25, đột biến xảy ra khi Hữu Tuấn đánh đầu ngược cho Joel Vinicius chạm đầu nối làm tung lưới Hải Phòng. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị của cầu thủ Brazil.

Highlight trận đấu giữa TPHCM vs Hải Phòng.

Bước vào hiệp 2, Hải Phòng vẫn chơi với chiến thuật phòng ngự chủ động. Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh bắt đầu chơi dâng cao và tạo ra không ít nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Phút 72, Joel Vinicius 2 lần đưa bóng chạm xà ngang Hải Phòng vô cùng đáng tiếc.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì Matias Nicolas có pha kiến tạo không tưởng cho Hoàng Thiên băng vào ghi bàn thắng quyết định. Với chiến thắng đầu tay, TP Hồ Chí Minh đã gia nhập Top đầu BXH khi đứng ở vị trí thứ 6.