Kết quả V-League 2021: Hà Nội thoát thua trước Hà Tĩnh - Đà Nẵng đè bẹp Thanh Hóa

(VOH) - Tối 29/3, Hà Nội hòa Hà Tĩnh 1-1, SHB Đà Nẵng đá bại Thanh Hóa 3-1, Becamex Bình Dương hòa Bình Định 0-0 tại vòng 6 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Hà Nội FC tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy ở trận đấu muộn vòng 6 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Hà Tĩnh lại gây bất ngờ khi chơi sòng phẳng trước đội chủ nhà Hà Nội.

Đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức không chơi co cụm mà chủ động tổ chức những đợt lên bóng đầy nguy hiểm, với sự năng nổ của tiền đạo Tuấn Hải. Cũng chính chân sút này là người mang về bàn mở tỷ số đầy bất ngờ ở ngay phút thứ 6 bằng một pha xử lý vô cùng đẹp mắt.

Hà Nội thoát thua trước Hà Tĩnh - Đà Nẵng đè bẹp Thanh Hóa
Hà Nội thoát thua ngay trên sân nhà trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bàn thắng sớm giúp Hà Tĩnh càng chơi càng hưng phấn. Hà Nội sau những phút bị đẩy vào thế khó cũng đã tổ chức lại thế trận, chiếm thế chủ động hơn. Trong nửa sau của hiệp 1, đội bóng Thủ đô tạo được một số cơ hội ăn bàn khá rõ nét. Tuy nhiên, thủ môn Quang Tuấn và hàng phòng ngự Hà Tĩnh đã thi đấu tốt để bảo toàn tỷ số 1-0 ở sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hà Tĩnh dần thu đội hình về phòng ngự trước sức ép cực lớn từ chủ nhà Hà Nội. Sự áp đảo của đội chủ nhà được thể hiện ở thời lượng kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, sự chắc chắn của hàng thủ được chỉ huy bởi trung vệ Kelly khiến đội chủ nhà không thể tìm được mành lưới thủ môn Quang Tuấn.

Sự bế tắc khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải tung lần lượt Quang Hải rồi Đình Trọng vào sân nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới tận phút 90, hàng thủ đông người của Hà Tĩnh mới mắc sai lầm khi cản phá không dứt khoát và để tiền đạo Geovane sút bồi gỡ hòa cho Hà Nội.

Bàn gỡ 1-1 cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu và 2 đội đành rời Hàng Đẫy với 1 điểm chia đều cho đôi bên. Với kết quả này, Hà Nội hiện xếp thứ 4 trên BXH với 10 điểm, bằng điểm với Viettel và Becamex Bình Dương (hòa không bàn thắng với chủ nhà Bình Định) nhưng hơn về hiệu số.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước chủa nhà Thanh Hóa. Trận đấu này, chủ nhà là đội chơi lấn lướt hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội mười mươi được tạo ra nhưng các chân sút Thanh Hóa không tận dụng thành công.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng dù thi đấu bế tắc nhưng lại tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra. Phút 56, Đức Chinh từ cánh phải tạt vào giúp Rafaelson đánh đầu hạ gục Thanh Diệp đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước.

Hà Nội thoát thua trước Hà Tĩnh - Đà Nẵng đè bẹp Thanh Hóa
Phung phí cơ hội, Thanh Hóa phơi áo trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng.

Đến phút 68, Thanh Hóa tưởng như đã gỡ hòa nhưng 2 cầu thủ của họ đều đệm hụt bóng ở cự ly cận thành trong một tình huống lộn xộn. Không ghi được bàn thắng, chủ nhà tiếp tục nhận trái đắng.

Dự bị Hoàng Minh Tâm được Huỳnh Đức tung vào và phút 79 anh đã đưa Đức Chinh phá bẫy việt vị thoát xuống nhưng lại sút đập cột, dù vậy 2 phút sau cú chọc khe của Tâm được Rafaelson tận dụng với cú đá chéo góc hạ Thanh Diệp.

Tưởng như Thanh Hóa sẽ chịu trận, nhưng ở phút 86 Samson đã chớp thời cơ rút ngắn tỷ số cho Thanh Hóa sau nỗ lực khống chế bóng trong vòng cấm của Đình Tùng.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Thanh Hóa dồn đội hình nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng họ không tìm được bàn gỡ mà còn để Rafaelson thoát xuống dễ dàng hoàn tất cú hat-trick ở phút 90+6.

Thắng 3-1, Đà Nẵng leo lên thứ 3 với 12 điểm, bằng Than Quảng Ninh nhưng kém hiệu số, trong khi Thanh Hóa đứng áp chót với 4 điểm.

VÒNG 6 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

CHỦ NHẬT – NGÀY 28/3/2021

17h00

Sông Lam Nghệ An

0-1

Viettel

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

3-0

TP Hồ Chí Minh

18h00

Hải Phòng

0-2

Than Quảng Ninh

19h15

Sài Gòn

0-3

Nam Định

THỨ HAI – NGÀY 29/3/2021

17h00

Thanh Hóa

1-3

SHB Đà Nẵng

17h00

Bình Định

0-0

Becamex Bình Dương

19h15

Hà Nội FC

1-1

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh