Kết quả VCK U23 châu Á 2020 ngày 18/1: Thua sát nút Ả-Rập Xê-Út, Thái Lan dừng bước tại Tứ kết

(VOH) - Chiều 18/1, U23 Thái Lan nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước U23 Ả-Rập Xê-Út tại Tứ kết - VCK U23 châu Á 2020.

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng chủ nhà U23 Thái Lan đã nhập cuộc đầy chủ động và có phần lấn lướt U23 Ả-Rập Xê-Út. Nếu Supachai Jaided tận dụng thành công sai lầm của thủ môn đối phương (phút thứ 2) hay cú dứt điểm của Suphanat (phút thứ 6) không đưa bóng đi trúng cột dọc, "Voi chiến" đã có thể ăn mừng sớm.

Sau những phút đầu lép vế, U23 Saudi Arabia dần lấy lại thế trận và dồn ép U23 Thái Lan ngược về phần sân nhà. Chỉ tiếc là trong một hiệp đấu vô duyên đến khó hiểu, các tiền đạo đại diện Tây Á liên tục bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi. Khá nhiều cơ hội ngon ăn đã được tạo ra, tuy nhiên cả 2 đội đều không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Highlight trận đấu giữa U23 Ả-Rập Xê-Út vs U23 Thái Lan.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển U23 Thái Lan tiếp tục bộ lộ điểm yếu về mặt thể lực. Họ không thể duy trì lối chơi tấn công tốc độ cao giống như trong hiệp 1. Thế trận mà họ tạo ra không đủ để khiến U23 Ả-Rập Xê-Út mắc sai lầm.

Phút thứ 73, HLV Akira Nishino tung Jaroensak vào sân thay Suphanat với hy vọng cải thiện lối chơi trên hàng tấn công. Nhưng ý đồ của nhà cầm quân người Nhật Bản chưa thành công thì phút thứ 76, U23 Thái Lan phải nhận quả phạt đền sau khi trọng tài chính tham khảo rất kỹ công nghệ VAR. Trên chấm 11m, Al-Hamdan đã thực hiện chính xác cú đá phạt để mang đến bàn mở tỷ số cho U23 Ả-Rập Xê-Út.

Phải nhận bàn thua ở khoảng thời gian gần cuối trận, đội tuyển U23 Thái Lan không còn gì để mất và buộc phải tràn lên tấn công tổng lực. Họ không tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm có thể dẫn đến bàn thắng, thậm chí U23 Thái Lan còn phải đối mặt với những pha phản công đầy tốc độ của U23 Ả-Rập Xê-Út.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 thuộc về U23 Ả Rập Xê Út, họ đã giành tấm vé vào bán kết và tiếp tục nuôi hy vọng giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.