Kết thúc vòng bảng, SV-League 2020 tạm hoãn vì dịch COVID-19

(VOH) - Ban Tổ chức SV-League vừa ra thông báo tạm hoãn các trận bán kết SV-League 2020 đến thời gian phù hợp dựa trên tình hình thực tế của dịch COVID-19.

Đây cũng là lần thứ 3 Ban Tổ chức giải ra quyết định tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch.

Cụ thể, Ban Tổ chức quyết định hoãn hai trận bán kết của giải SV-League 2020, gồm trận đấu giữa Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Cần Thơ dự kiến diễn ra vào ngày 09/12/2020 và trận đấu giữa Đại học Nông Lâm TPHCM và Đại học Bách Khoa dự kiến ngày 12/12/2020.

Theo kế hoạch, cả hai trận đều được tổ chức tại sân Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

SV-League 2020 thắp sáng tinh thần thể thao trong sáng của sinh viên

Quyết định này của Ban Tổ chức dựa trên chủ trương của UBND tỉnh Bình Dương và UBND thành phố Dĩ An về việc tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho vận động viên, cổ động viên và cộng đồng nhằm chung tay cùng Nhà nước ngăn chặn sự lay lan của dịch bệnh COVID-19.

Như vậy, đây là lần thứ 3 Ban Tổ chức SV-League 2020 thông báo tạm hoãn sau hai lần “lỡ hẹn” vào tháng 3 và tháng 7. Quyết định tạm hoãn lần này được thực hiện khi SV-League vừa kết thúc 12 trận vòng bảng. Trong thời gian này, Ban Tổ chức khuyến khích các đội bóng chủ động giữ sức khỏe và tinh thần để có những màn trình diễn tốt nhất tại vòng bán kết.

Sau hơn 1 tháng khởi tranh, SV-League 2020 đã tìm được 4 đội xuất sắc. Ở bảng A, nếu Đại học Khoa học Tự nhiên nổi lên như “ngựa ô” của SV-League với vị trí nhất bảng dù lần đầu chơi ở sân 11 người thì Đại học Bách Khoa chứng tỏ tiềm năng khi về nhì bảng. Tại bảng B, trong khi Đại học Nông Lâm TPHCM được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch thì Đại học Cần Thơ lại nổi lên như một “cánh chim lạ” với lối đá tấn công đẹp mắt và đa dạng. Cả 4 đội bóng, 4 màu sắc hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn hấp dẫn khi bước vào các trận bán kết.  

Một trong những điểm nhấn của vòng bảng SV-League chính là đội ngũ cổ động viên hùng hậu của 8 trường với những màn cổ vũ sáng tạo, sôi động, hồn nhiên và đa sắc màu, đặc biệt là màn giao lưu giữa hội cổ động viên của các trường tạo nên hình ảnh đẹp trên sân. Các trận vòng bảng SV-League đã chào đón gần 35 ngàn khán giả, riêng trận khai mạc có 10 ngàn cổ động viên. Trung bình mỗi trận đón gần 3 ngàn khán giả.