Khai mạc cuộc đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V - 2020

(VOH) - Sáng 24/10, cuộc đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V - 2020 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Cuộc đua với sự tham dự của 81 tay đua thuộc 9 đội mạnh trong nước: TPHCM Vinama, Bike life Đồng Nai, Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Hà Nội, Quân Khu 7, 620 Châu Thới Vĩnh Long, TP. Cần Thơ và Bình Dương.

Sau lễ khai mạc, các cua rơ bước vào thi đấu chặng đầu tiên đua 30 vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với lộ trình dài 51 km, với các cuộc tấn công liên tục diễn ra sau khi xuất phát và tại đích, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội đua TPHCM Vinama  đã xuất sắc giành chiến thắng chặng đồng thời thâu tóm 2 danh hiệu cao quý khi mặc chiếc áo vàng và dẫn đầu giải áo xanh.

Cuộc đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V -2020
Tay đua Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Tấn Hoài đang cố sức rút về đích.

Chặng đua sáng nay là vòng đua ski quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) với lộ trình dài 51 km và các cuarơ phải thực hiện 30 vòng đua – mỗi vòng đua dài 1,7 km. Đường đua bằng phẳng vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, cùng thời tiết mát mẻ của mùa thu Hà Nội khiến các tay đua thoải mái bung sức, nhờ đó tốc độ được đẩy lên rất cao. Các đội đua mạnh như TPHCM Vinama, Tập đoàn Lộc trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp chủ động tấn công thăm dò đối thủ nhưng thế trận đeo bám giữa các đội mạnh khiến đoàn đua về đích chung tốp đông.

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) của chặng đua sau khi các tay đua hoàn thành vòng đua thứ 10 khi đi được 17 km, tay đua Phạm Quốc Cường của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp đã rút thắng trước Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (Tập Đoàn Lộc Trời- An Giang) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) để giành 5 điểm áo xanh. Còn tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi các cua rơ hoàn thành vòng đua thứ 20 khi đi được 34 km, vẫn tiếp tục là tay đua Phạm Quốc Cường của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp giành chiến thắng khi rút thắng trước Nguyễn Trường Tài (TPHCM Vinama) và đồng đội Trần Nguyễn Minh Trí để giành 5 điểm thưởng.

Tại đích đến, với sự hỗ trợ của đồng đội cùng sở trường nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama đã rút thắng trước tay đua Nguyễn Tấn Hoài của đội Dược Domesco Đồng Tháp nữa bánh xe ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng sau 1h10’40’’ với tốc độ trung bình hơn 43 km/h. Về đích trước tiên ở chặng đua khai màn, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama đã thâu tóm 2 danh hiệu cao quý khi mặc chiếc áo vàng và dẫn đầu giải áo xanh với 25 điểm,  và  đội TPHCM Vinama đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội.

Cuộc đua xe đạp VTV Cúp Tôn Hoa Sen lần thứ V -2020
Tay đua Lê Nguyệt Minh xuất sắc mặc áo vàng sau chặng 1.

Sau khi khép lại chặng 1, đoàn đua sẽ di chuyển về Tam Chúc (Hà Nam) để chuẩn bị cho chặng đua thứ 2 – đua cá nhân tính giờ tại Chùa Tam Chúc (Hà Nam) dài 12 km. Đây sẽ là chặng đua thú vị với những cá nhân có sở trường ở nội dung này như Lois Desriac của đội Bikelife Đồng Nai, Trịnh Đức Tâm của Tập đoàn Lộc Trời An Giang hay Javier Sarda Perez của đội TPHCM Vinama, hứa hẹn hết sức quyết liệt. Dự báo chặng đua này những nhân tố bí ẩn nhằm cạnh tranh chiếc áo vàng của giải sẽ lộ diện ngay tại đích đến của chặng đua.