Khai mạc Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017

(VOH) - Tối 17/9, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017 (ASEAN Para Games 9) đã khai mạc ấn tượng, hoành tráng tại sân vận động trong Khu liên hợp thể thao Bukit Jalil, Malaysia.

Lễ khai mạc bắt đầu khá độc đáo, với hình ảnh những người lính Malaysia nổ súng bảo vệ Tổ quốc, đem lại hòa bình và khuyến khích tinh thần thể dục thể thao.

Khoảng một ngàn tình nguyện viên xếp thành hàng dài, vỗ tay đón từng đoàn VĐV tiến vào sân thể hiện rõ thông điệp của nước chủ nhà, đó lad “Malaysia mở rộng vòng tay chào đón VĐV khuyết tật”.

Đoàn Việt Nam vào sân thứ 10, chỉ trước chủ nhà Malaysia. Nhà vô địch Paralympic Lê Văn Công đã vinh dự được chọn là người cầm cờ cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam.

Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào diễu hành tại Lễ khai mạc. (Ảnh: N. Trung)

Gây ấn tượng nhất là những câu chuyện được kể qua những đoạn video chiếu trên màn hình lớn đặt tại sân sân cho thấy cách người khuyết tật vượt lên số phận bằng sự quyết tâm, tình yêu và động viên của người thân, HLV... Một đại hội thể thao của những tấm gương chiến thắng chính mình, vượt lên số phận, nghịch cảnh.

Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017 sẽ diễn ra đến ngày 23/9, tranh 368 bộ huy chương của 16 môn. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam gồm 192 thành viên, trong đó có 142 VĐV sẽ tham gia thi đấu 8 môn, gồm: bơi lội, điền kinh, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, bóng đá khiếm thị và boccia.

Tiếp nối thành công tại SEA Games 29, mục tiêu của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam là giành lại vị trí tốp 3 ở ASEAN Para Games 9, nhưng quan trọng hơn là tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Ngày 18/9, lực sĩ Lê Văn Công được kỳ vọng sẽ “mở hàng” HCV cho đoàn Việt Nam khi tham dự hạng cân 49kg nam, tìm kiếm chiếc HCV ASEAN Para Games thứ 5 trong sự nghiệp của riêng anh. Ngoài ra, đoàn Việt Nam cũng hi vọng giành thêm nhiều huy chương ở môn bơi lội và điền kinh.