Khai mạc Giải bóng đá trẻ U21 quốc gia - Báo Thanh Niên 2015

(VOH) - Chiều 22/10, VCK giải bóng đá trẻ U21 quốc gia - Báo Thanh Niên lần thứ 19 năm 2015 - Cup Clear Men đã khai mạc đầy sôi động trên sân vận động Thống Nhất, TPHCM.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã đến dự cùng với đông đảo khán giả yêu bóng đá.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết (thứ 2 từ trái qua), Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Võ Văn Thưởng (thứ 2 từ phải qua) và các đại biểu tham dự lễ khai mạc. (Ảnh: L.Hải)  

Giải U21 Báo Thanh Niên là giải đấu trẻ quan trọng trong hệ thống thi đấu quốc gia hàng năm, thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ cả nước. Ngay từ rất sớm, hàng ngàn khán giả đã cổ vũ hết mình cùng những màn biểu diễn đầy chất lửa của các ca sĩ nổi tiếng như Phạm Anh Khoa, Hồ Ngọc Hà...

Dù thiếu vắng nhà đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An (không vượt qua vòng loại), hay những lò đào tạo nổi tiếng như Viettel, PVF, giải U21 năm nay vẫn rất được chờ đợi, bởi những gương mặt lọt vào đến vòng chung kết đều rất xứng đáng.

Đông đảo khán giả yêu bóng đá trên sân Thống Nhất. (Ảnh: L.Hải)  

Ngay sau lễ khai mạc, chủ nhà TPHCM cùng đội khách Gia Lai đã cống hiến một trận cầu khá hấp dẫn, ăn miếng trả miếng liên tục. Dù sớm bị dẫn trước trong hiệp 1 khi hậu vệ Xuân Tình đá phản lưới nhà, song đội TPHCM vẫn bình tĩnh tổ chức tấn công và những nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 của Xuân Dư trong hiệp 2. Đó là chưa kể bóng vài lần tìm đến xà ngang khung thành 2 đội. Hòa 1-1 chung cuộc được xem là kết quả hợp lý và cả hai đội đều tỏ ra hài lòng với 1 điểm đầu tiên.

Trận đấu còn lại của bảng A là cuộc đối đầu giữa An Giang và Thừa Thiên Huế.

Ngày mai, 23/10, bảng B sẽ ra quân với 2 cặp đấu Hà Nội T&T chạm trán Bình Định, còn SHB Đà Nẵng gặp Khánh Hòa.

(Ảnh: L.Hải)

VCK U21 quốc gia 2015 có sự góp mặt của 8 đội gồm: TPHCM, Gia Lai, An Giang và Thừa Thiên Huế ở bảng A. SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Bình Định, Khánh Hòa nằm ở bảng B, tranh tài từ 22/10 đến 1/11/2015 tại sân Thống Nhất và sân Quận 8 (TPHCM). Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết.

Giải có tổng số tiền thưởng khoảng 600 triệu đồng, riêng đội vô địch được nhận 250 triệu đồng.