Khai trương Trung tâm võ thuật lớn nhất châu Á tại TPHCM

(VOH) - Sáng 15/10, Trung tâm thể thao Sài Gòn (Saigon Sports Club  - SSC) đã chính thức đi vào hoạt động tại Quận 7, TPHCM. Được xem là một trong những trung tâm võ thuật lớn nhất châu Á hiện nay, trường luyện võ chuyên nghiệp SSC hứa hẹn sẽ đào tạo ra những võ sĩ tài năng cho nền võ thuật nước nhà.

Với diện tích 7000 m2, bao gồm khu tập võ thuật, khu tập Gym, phòng tạ, khu bể bơi, Spa… cùng đầy đủ dụng cụ tập võ thuật chuyên dụng, hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, SSC sẽ đáp ứng nhu cầu về một sân chơi giải trí, nơi tập luyện thể thao, thể hình, đặc biệt là các môn võ thuật dành cho VĐV, học viên võ thuật ở mọi cấp độ tại TP.HCM và trên toàn quốc.

Hiện tại SSC đã xây dựng chương trình tập luyện cho các cấp độ võ thuật ở 5 môn võ (Boxing, Kick boxing, Muay Thái, Nhu Đạo Brazil (BJJ) và môn võ Tự do (MMA). Ngoài ra còn có môn tập thể lực Crossfit, Traning For Warriors (TFW).

SSC hiện có gần 1.000 thành viên, trong đó 400 thành viên là người Việt. Dự kiến mỗi năm SSC sẽ tổ chức 3 - 4 giải đấu cho các môn võ thuật này. Các võ sĩ tham gia tranh tài không những được cọ xát, đúc rút kinh nghiệm cho những giải thi đấu lớn hơn mà còn được nâng bậc và nhận các giải thưởng hấp dẫn. 

Các võ sĩ Muay Thái đang tập tại Trung tâm thể thao Sài Gòn

Đặc biệt, mục tiêu mà SSC hướng tới trong tương lai là một chương trình đào tạo chuyên nghiệp và vươn tầm cho các tài năng võ thuật trẻ Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại các giải đấu Olympic và quốc tế. Ông Trịnh Văn Trí – Giám đốc Trung tâm SSC cho biết: “Tài năng trẻ của Việt Nam không ít, tinh thần thượng võ của người Việt cũng rất cao nhưng nhiều người vì chưa có môi trường hoặc điều kiện tập luyện nên không phát huy được hết khả năng, trí lực của mình… SSC sẽ hỗ trợ hoàn toàn chi phí đào tạo cho các tài năng võ thuật nhí và nơi đây sẽ là đòn bẩy giúp các em bứt phá tài năng, vươn tầm châu lục và thế giới ở bộ môn võ thuật”.

Chúc mừng Trung tâm SSC với sự đầu tư quy mô, bài bản sẽ ngày càng phát triển và thành công, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng đặt kỳ vọng với sự ủng hộ của các cấp, các ngành cùng sự quyết tâm của Ban lãnh đạo, đội ngũ HLV, nhân viên sẽ giúp Trung tâm lớn mạnh, trở thành đấu trường võ thuật chuyên  nghiệp xứng tầm khu vực.