Khán giả Mỹ nổi đóa vì không được xem trực tiếp Lễ khai mạc Rio 2016

(VOH) - Khán giả truyền hình Mỹ đã trút sự tức giận lên các mạng xã hội do NBC – đài truyền hình giữ bản quyền phát sóng các chương trình thế vận hội đã không phát trực tiếp lễ khai mạc Olympic Rio 2016.

NBC - thuộc Comcast Corp là đơn giữ bản quyền phát sóng Olympic Rio 2016 - thế vận hội đầu tiên của Nam Mỹ đã trì hoãn phát sóng lễ khai mạc Olympic tới 1 tiếng đồng hồ và thay vào đó là phát quảng cáo.

Kênh truyền hình này cho biết, lễ khai mạc Olympic không được phát trực tiếp vì nhà sản xuất và bình luận viên muốn có thêm thời gian để cập nhật thông tin phù hợp với bối cảnh khai mạc.

Một phát ngôn viên của NBC Sports cho biết trong một tuyên bố: "Đó là một nghi lễ văn hóa đòi hỏi cấp độ sâu của sự hiểu biết với nhiều góc máy và bình luận. Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng là chọn bối cảnh thích hợp và thời gian phát hầu hết mọi người vẫn có thể xem được mà".

Một hình ảnh khán giả chụp lại việc xem trực tuyến trên và xem trên truyền hình (Ảnh: Twitter)

Tuy nhiên, nhiều người xem truyền hình cảm thấy khó chịu vì phải chờ đợi để xem một sự kiện toàn cầu trong khi khán giả và giới truyền thông trên toàn thế giới đã chia sẻ hình ảnh sự kiện lên mạng.

Hàng trăm người đã đăng lời phàn nàn về việc chương trình bị chậm trễ trên trang Twitter của kênh NBC.

"Phần còn lại của thế giới đã được xem trực tiếp một nửa chương trình mà giờ mới được xem” một khán giả đăng lời phàn nàn trên Twitter trước khi chương trình của NBC bắt đầu.

Một số nhà báo cũng tỏ ra thất vọng, bao gồm cả Tổng biên tập viên tờ Wall Street Journal - Gerard Baker.

"Thật là choáng váng - 20 năm sau sự ra đời của các trang web - NBC vẫn phát chương trình Thế vận hội chậm trễ", Baker đăng trên mạng Twitter.