Khởi động giải Boxing và Võ thuật cổ truyền các VĐV xuất sắc toàn quốc năm 2015

(VOH) - Sáng 3/4, tại TPHCM, Liên đoàn Võ thuật Quân đội Nhân dân Việt Nam, Tổng Cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam, Liên đoàn Boxing Việt Nam và Cty cổ phần truyền thông đa phương tiện Lát Sa Ta phối hợp tổ chức Lễ Tổng kết giải Boxing và Võ thuật cổ truyền các vận động viên xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần thứ 2-2014, đồng thời ký kết tổ chức giải lần thứ 3-2015.
Các VĐV đoàn Quân đội tại buổi lễ - Ảnh: H.Lĩnh.

Khởi động từ năm 2013, giải đã mang lại nhiều thành công tốt đẹp, góp phần phát triển phong trào võ thuật toàn quốc nói chung và võ thuật Quân đội nói riêng. Tất cả các vận động viên độ tuổi từ 28 - 34 thuộc các đơn vị, địa phương trên toàn quốc, có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn cao, được các đơn vị, địa phương đăng ký trực tiếp với BTC sẽ tranh tài theo hình thức đấu loại trực tiếp.

Từ mùa giải 2014, giải chính thức được Tổng cục Thể dục Thể thao đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia. Các vận động viên vô địch được phong cấp Kiện tướng Quốc gia, được xem là lực lượng nòng cốt tham gia thi đấu các giải lớn trong khu vực và quốc tế. Giải đã trở thành một thương hiệu uy tín của làng võ thuật Việt Nam, hoàn thành tốt mục tiêu đề ra là tiến dần đến đời sống chuyên nghiệp, giúp các võ sĩ có cơ hội cọ xát, nâng cao thành tích. Điều đó đã được chứng minh tại Sea Games 27 năm 2013, khi 3 trong số 4 võ sĩ vô địch bộ môn boxing của giải đạt HCĐ; 2 võ sĩ lên ngôi vô địch của giải là Lê Thị Bằng (Quân đội) và Lừu Thị Duyên (Lào Cai) đều đoạt HCĐ tại ASIAD 17-2014.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn (thứ 5 từ trái sang) trao bằng khen cho các đơn vị tổ chức - Ảnh: H.Lĩnh.

Đặc biệt, tất cả các võ sĩ tham dự đều có tiền thưởng. Mỗi võ sĩ giành chiến thắng tại vòng loại được nhận 3,5 triệu đồng, thua được 1,5 triệu đồng. Riêng võ sĩ giành chiến thắng ở chung kết được thưởng 25 triệu đồng, thua được 6 triệu đồng.

Giải Boxing và Võ cổ truyền các VĐV xuất sắc toàn quốc tranh đai vô địch Let’s Viet lần thứ 3-2015 sẽ chính thức khai mạc vào thứ Bảy, ngày 30/5/2015, tại CLB Võ thuật Quân khu 7. Giải sẽ diễn ra định kỳ vào lúc 14h thứ Bảy hàng tuần sau đó đến cuối tháng 11.

Theo BTC, năm nay, giải đấu sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp sự phát triển của nền thể thao nước nhà, cũng như tiếp cận với thể thức thi đấu quốc tế. Ngoài ra, công tác trọng tài sẽ được đổi mới bằng việc thành lập Ban giám sát để kiểm tra công tác chấm điểm, điều hành trận đấu của trọng tài để đảm bảo yếu tố công bằng, nâng cao tính chuyên nghiệp.