Kịch bản nào giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019?

ĐT Thái Lan đã có thắng lợi đầu tay tại Asian Cup sau chiến thắng 1-0 trước Bahrain. Và họ cần làm gì ở trận đấu cuối để có mặt ở vòng knock-out?

Ngày hôm qua 10/1, ĐT Thái Lan đã được hưởng trọn niềm vui chiến thắng sau khi đánh bại đối thủ Bahrain với tỷ số sát nút 1-0.

Chiến thắng quý giá này đã thắp lại giấc mơ vượt qua vòng bảng của người Thái. Song họ cần làm gì ở trận đấu cuối để có mặt ở vòng knock-out?

Người Thái có nhiều hy vọng đi tiếp sau chiến thắng trước Bahrain 

Người Thái có nhiều hy vọng đi tiếp sau chiến thắng trước Bahrain 

Cục diện bảng A lúc này đang diễn ra khá phức tạp mà cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đi tiếp trước lượt đấu cuối. Lúc này Thái Lan đang có được 3 điểm và đang đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng A, xếp sau Ấn Độ có cùng 3 điểm (vì kém về thành tích đối đầu trực tiếp) và UAE đã giành 4 điểm.

Để chắc chắn có vé vào vòng trong, Thái Lan cần kết thúc ở vị trí trong top 2 của bảng đấu. Trong trường hợp chỉ đứng vị trí thứ ba, họ sẽ phải cạnh tranh với 5 đội đứng thứ ba còn lại để có tên trong tốp 4 đội thứ ba tốt nhất đi tiếp.

-Trường hợp người Thái dành một trong hai vị trí dẫn đầu bảng A:

ĐT Thái Lan sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất hoặc thứ hai nếu họ có 6 điểm, đồng nghĩa với việc hạ chủ nhà UAE ở lượt đấu cuối. Khi ấy họ sẽ chắc chắn kết thúc ở một trong hai vị trí dẫn đầu bảng A mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Bahrain và Ấn Độ. 

Nếu Thái Lan hòa UAE, họ chỉ có 4 điểm và chắc chắn đứng sau UAE lúc đó đã có 5 điểm. Việc nằm trong tốp 2 sẽ phụ thuộc vào kết quả trận còn lại. Nếu Ấn Độ thua Bahrain, Ấn Độ sẽ kết thúc vòng bảng với 3 điểm, xếp cuối cùng, còn Bahrain có 4 điểm nhưng đứng sau Thái Lan do thua đối đầu.

BXH bảng A sau lượt trận thứ 2

BXH bảng A sau lượt trận thứ 2

-Trường hợp người Thái dành suất của đội đứng thứ 3 tốt nhất:

Nếu Thái Lan hòa UAE, Ấn Độ có điểm trước Bahrain thì Thái Lan chắc chắn về đích thứ 3 tại bảng A còn Bahrain bị loại. Với 4 điểm có được, người Thái cũng gần như 90% đi tiếp trong cuộc đua 4 đội hạng 3 thi đấu tốt nhất.

Nếu Thái Lan thua UAE, họ chỉ có được 3 điểm. Khi đó UAE sẽ chắc chắn đứng đầu bảng với 7 điểm. Nếu Ấn Độ hòa đến thắng Jordan họ sẽ đứng thứ nhì còn Thái Lan về ba. 

Tuy nhiên khả năng cạnh tranh vào top 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất với ĐT Thái Lan sẽ khó hơn nhiều bởi hiệu số bàn thắng/thua hiện tại của người Thái sau 2 lượt trận đang là -2. Và con số này sẽ giảm đi khi họ thua UAE.