Kittel tiếp tục thăng hoa về nhất chặng lần thứ 3 ở Tour de France 2017

(VOH) - Đêm 7/7 (giờ VN), cua rơ người Đức Marcel Kitten (đội Quick-Step Floors) đã xuất sắc tiếp tục giành chiến thắng ở chặng đua thứ 7 Tour de France 2017 từ Troyes đến Nuits Saint-Georges dài 213,5 km.  

Chặng này, Kittel và Edvald Boasson Hagen (đội Dimension Data) cùng vượt qua vạch đích đầu tiên. Bằng mắt thường và thậm chí hình ảnh của truyền hình cũng không thể xác định được ai là người chiến thắng.

Kittel (áo xanh dương) và Edvald Boasson Hagen chỉ hơn nhau tích tắc khi cán vạch đích. Ảnh: AFP

Điều này buộc ban tổ chức phải sử dụng đến công nghệ để phân định thắng thua giữa Kitten và tay đua người Na Uy Boasson Hagen.

Kitten được xác định là người chiến thắng với thành tích 5 giờ 03 phút 18 giây, chỉ cán đích trước Hagen 6mm và nhanh hơn Hagen 0,0003 giây.

Đây là chiến thắng chặng thứ 3 và lần thứ 2 liên tiếp Kittel về nhất chặng ở Tour de France năm nay (nhất chặng 2 và 6) và giúp Kittel đoạt lại chiếc áo xanh của cua rơ Pháp Arnaud Demare (đội FDJ).

Kitten ăn mừng áo xanh thắng chặng. Ảnh: Reuters

Thành tích trên giúp cua rơ 29 tuổi của đội đua Quick-Step Floors có được 12 lần về nhất chặng đua ở Tour de France để phá kỷ lục số lần thắng chặng của cua rơ đồng hương Erik Zabel đang nắm giữ.

Kết thúc chặng 7, Chris Froome (đội Sky) tiếp tục giữ áo vàng với thành tích 28 giờ 47 phút 51 giây, xếp trên tay đua người Anh Thomas Geraint 12 giây.

Chặng 8 của giải sẽ diễn ra vào ngày 8/7 từ Dole đi Station des Rousses dài 187,5 km.