Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn rút khỏi Giải cờ vua HDBank 2017

(VOH) - Kỳ thủ số 2 Việt Nam Nguyễn Ngọc Trường Sơn xin rút lui khỏi giải cờ vua quốc tế HDBank 2017 vì bệnh. Thông tin này được BTC giải xác nhận vào ngày 10/3. 

Theo Tổng thư ký Liên đoàn cờ Việt Nam Nguyễn Phước Trung, đây là chuyện đáng tiếc với Trường Sơn, nhất là khi anh đang có phong độ khá tốt.

Ở giải vô địch cờ vua khu vực 3/3 diễn ra tại Philippines mới đây, Trường Sơn đoạt vị trí thứ hai, cùng điểm với VĐV vô địch Yeoh Li Tian của Malaysia nhưng kém hiệu số phụ. Kết quả này giúp Trường Sơn giành được  vé tham dự World Cup cờ vua nam 2017 vào tháng 9 tại Georgia.

HLV tuyển cờ vua VN Lâm Minh Châu cho biết thêm: “Sức khỏe của Trường Sơn không tốt từ Giải vô địch cờ vua khu vực 3/3 hồi tuần trước. Khi về nước, Trường Sơn cố gắng nghỉ ngơi để chữa trị nhưng bệnh vẫn chưa khỏi hẳn nên anh không có phong độ tốt nhất để thi đấu”. Năm ngoái, Quang Liêm không thể dự giải HDBank vì bệnh thì năm nay đến lượt Trường Sơn phải rút lui.

Ở giải HDBank 2017, Trường Sơn là hạt giống số 8 với mức Elo 2629. Sự vắng mặt của Trường Sơn khiến sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam thêm đè nặng lên vai Lê Quang Liêm.

Quang Liêm (Elo 2712) là hạt giống số 2 của giải (sau kỳ thủ có Elo 2725 của Trung Quốc Wei Yi). Quang Liêm cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt trong top những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch bảng Masters của giải năm nay.

Tại giải HDBank, Trường Sơn (trái) từng đăng quang ngôi vô địch năm 2014.

Giải HDBank 2017 là giải đấu cờ vua quốc tế uy tín tại châu Á, được tổ chức hằng năm thu hút đông đảo kỳ thủ tên tuổi trên khắp thế giới dự tranh. Giải năm nay có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng).

Giải sẽ diễn ra từ ngày 12/3 đến 17/3 tại TPHCM với sự tham dự của hơn 230 kỳ thủ thuộc 25 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp 5 châu lục tranh tài.