Làng túc cầu sốc trước tin Messi giã từ đội tuyển Argentina

(VOH) - Ngay sau thất bại của tuyển Argentina trước Chile trong trận chung kết Copa America Centenario 2016, Lionel Messi tuyên bố chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo tuyển Argentina.

Lionel Messi thất vọng sau thất bại của Argentina trước Chile. 

Cầu thủ 29 tuổi cho biết: ”Tôi đã làm hết sức mình. Argentina không thể vô địch, điều đó rất đau đớn. Với tôi, sự nghiệp thi đấu tại đội tuyển đã chấm dứt”.

 "Đã 4 trận chung kết. Chức vô địch cùng đội tuyển là điều tôi mong muốn nhất, nhưng tôi đã không có được, vì thế, tôi nghĩ đã đến lúc kết thúc. Quyết định này tốt cho tôi và tất cả mọi người. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người muốn điều này, những người không hài lòng với kết quả, như tôi không hài lòng về thất bại của mình”.

"Đưa ra quyết định dừng lại là điều khó khăn, nhưng tôi đã tuyên bố, tôi sẽ không quay trở lại tuyển”.

Thủ môn tuyển Argentina và CLB Manchester United Sergio Romero hy vọng Messi “chỉ đang nóng giận và sẽ thay đổi quyết định. “Đội tuyển sẽ khó khăn nếu không có cậu ấy”, Romero nói thêm.

Messi đã thi đấu xuất sắc tại Copa năm nay, trong khi “đối thủ” Cristiano Ronaldo mới ghi được 2 bàn tại Euro 2016 thì Messi đã ghi được 4 bàn, trong đó có một cú sút phạt tuyệt đẹp trong trận bán kết gặp chủ nhà Mỹ để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển với 55 bàn thắng.

Tuy nhiên cái dớp đen đuổi tiếp tục đeo bám Messi suốt những năm anh khoác áo tuyển quốc gia.

Vào năm 2014, Messi cùng tuyển Argentina thất bại 0-1 và để vuột chức vô địch World Cup vào tay tuyển Đức. Trước đó năm 2007, chiếc cúp Copa đến rất gần nhưng Số 10 không thể chạm tay vào khi đội tuyển của anh để thua trước Brazil tại trận chung kết.

Vận đen tiếp tục kéo dài hai năm 2015, 2016, tuyển Argentina thua liên tiếp 2 trận chung kết trước Chile tại Copa America cùng trên chấm 11m, và đặc biệt lần này, năm 2016, chính Messi sút hỏng.

Trận chung kết Copa America Centenario 2016 diễn ra sáng 27/6 với chiến thắng thuộc về tuyển Chile. Hai đội đã hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu, và Argentina một lần nữa thất bại trước Chile trên chấm 11m với tỷ số 2-4.

Với Barcelona, ​​Messi đã giành 8 danh hiệu La Liga và 4 chiếc cúp Champions League, ghi được 453 bàn thắng. Tuy nhiên trong màu áo tuyển quốc gia Argentina, Messi chỉ mới có 1 danh hiệu duy nhất là huy chương vàng Olympic vào năm 2008.