Lập cú đúp vào lưới Chelsea, Lewandowski áp sát kỷ lục cúp C1 của Ronaldo

(VOH) - Cú đúp vào lưới Chelsea đã giúp Lewandowski cán nhiều mốc lịch sử mới rất đáng tự hào.

Sau khi đại thắng Chelsea 3-0 ngay tại Stamford Bridge hồi cuối tháng 2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa giải 2019/20, rạng sáng nay (9/8), Bayern Munich lại vùi dập đội bóng nước Anh với kết quả 4-1 tại sân nhà Allianz Arena trong trận lượt về.

Chung cuộc, nhà ĐKVĐ nước Đức đã đè bẹp "The Blues" 7-1 sau hai lượt trận và tiến vào tứ kết đối đầu Barcelona trên sân Da Luz (Lisbon, Bồ Đào Nha) lúc 2 giờ rạng sáng 15/8 (giờ Việt Nam).

Robert Lewandowski lập cú đúp ấn tượng giúp Bayern Munich lại một lần nữa "đè bẹp" Chelsea với cách biệt 3 bàn thắng ở Champions League năm nay.

Lập cú đúp vào lưới Chelsea, Lewandowski áp sát kỷ lục cúp C1 của Ronaldo

Với riêng Robert Lewandowski, một quả penalty thành công mở tỷ số và một cú đánh đầu tung lưới của thủ thành Willy Caballero (Chelsea) đêm qua cũng đã giúp chân sút người Ba Lan cán nhiều mốc lịch sử mới rất đáng tự hào.

Lewandowski đã vượt qua Karim Benzema (Real Madrid) để trở thành chân sút ghi bàn tốt thứ tư trong lịch sử Champions League với 66 bàn thắng sau 87 trận. Xếp trên "số 9" của Bayern Munich trong danh sách này giờ đây chỉ còn 3 cái tên là Cristiano Ronaldo (130 bàn sau 170 trận), Lionel Messi (115 bàn sau 142 trận) và Raul Gonzalez (71 bàn sau 142 trận).

Đáng chú ý, tính bình quân, Lewandowski chỉ cần 112 phút/trận để có cho mình 1 bàn thắng ở Champions League. Chỉ có Messi (102 phút/bàn) là có hiệu suất "nhả đạn" trung bình mỗi trận tốt hơn trung phong 31 tuổi người Ba Lan.

Lewandowksi vừa vượt mặt Benzema để vươn lên vị trí thứ tư trong danh sách 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League với 66 bàn thắng đã có được

Hiện tại, Lewandowski đã có 13 bàn thắng sau 7 lần ra sân tại Champions League mùa này, chỉ còn kém 4 lần xé lưới đối thủ so với kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất một mùa giải ở đấu trường danh giá nhất cấp CLB của lục địa già, mà Cristiano Ronaldo lập được trong mùa giải 2013/14 khi anh còn chơi cho Real Madrid.