Chờ...

Lê Đức Phát dừng bước khi thua ngược đáng tiếc tay vợt số 1 Ấn Độ tại Olympic Paris 2024

VOH - Lê Đức Phát tạo bất ngờ khi thắng set 1 nhưng lại không thể duy trì được lợi thế và nhận trận thua ngược trước tay vợt hạng 13 thế giới Prannoy tại vòng bảng đơn nam cầu lông Olympic Paris 2024.

Lê Đức Phát (hạng 70 thế giới) nằm ở bảng K đơn nam môn cầu lông Olympic Paris 2024. Chàng trung úy quân đội xuất sắc giành thắng lợi ở trận ra quân trước Fabian Roth (Đức, hạng 82 thế giới) và bước vào trận đấu quyết định với Prannoy (Ấn Độ, hạng 13 thế giới) - cũng thắng tay vợt người Đức trước đó để tranh ngôi đầu bảng.

Đối thủ của Đức Phát đang là tay vợt số 1 Ấn Độ, anh từng có thời điểm đạt thứ hạng cao nhất sự nghiệp là hạng 6 thế giới. Tay vợt 32 tuổi, cao 1m79 này cũng là chủ nhân tấm HCĐ ASIAD 19 năm 2023, HCĐ đơn nam giải cầu lông thế giới 2023.

Lê Đức Phát tạo bất ngờ bằng chiến thắng ở set 1 trước tay vợt số 1 Ấn Độ - Ảnh: internet
Lê Đức Phát tạo bất ngờ bằng chiến thắng ở set 1 trước tay vợt số 1 Ấn Độ - Ảnh: internet

Đối thủ đẳng cấp là thế nhưng tay vợt Việt Nam vẫn không hề nao núng mà chơi với sự quyết tâm cao. Đức Phát liên tiếp gây khó cho đối thủ và bất ngờ dẫn trước 11-9 ở set 1. Prannoy kiên trì bám đuổi (14-15) nhưng tay vợt sinh năm 1998 ghi liên tiếp 3 điểm để dẫn 18-14 và tiến đến chiến thắng 21-16 ở set đầu tiên.

Tạo bất ngờ lớn khi dẫn trước tay vợt hạng 13 thế giới nhưng lợi thế này không giúp Đức Phát có được thắng lợi cuối cùng khi anh để thua 11-21, 12-21 ở 2 set đấu tiếp theo. Dù tiếp tục chơi hay và gây khó khăn cho tay vợt Ấn Độ nhưng sự thiếu chính xác ở những tình huống quyết định của Đức Phát, cùng sự sự điều chỉnh phù hợp giúp Prannoy có chiến thắng ngược chung cuộc.

Đức Phát gây ra không ít khó khăn cho đối thủ trước khi thua ngược 1-2 - Ảnh: internet
Đức Phát gây ra không ít khó khăn cho đối thủ trước khi thua ngược 1-2 - Ảnh: internet

Thắng lợi chung cuộc 2-1 trước Lê Đức Phát giúp Prannoy đoạt ngôi đầu bảng K cùng tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Trong khi đó tay vợt số 1 Việt Nam dừng bước có phần tiếc nuối tại Olympic Paris 2024.

Trước Lê Đức Phát, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh cũng phải nói lời chia tay ở nội dung đơn nữ sau thất bại sát nút trước hạt giống số 9 người Mỹ Beiwen Zhang. Dù sớm dừng bước ngay vòng bảng nhưng Thùy Linh và Đức Phát đều có được hành trình ấn tượng trên đất Pháp.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.