Lê Văn Duẩn thắng kịch tính trước áo vàng Nguyễn Thành Tâm

(VOH)- Sáng ngày 17/4, chặng đua thứ 7 vòng quanh Tràng Tiền-Phú Xuân (TP.Huế) dài 42 km tại giải xe đạp truyền hình TPHCM diễn ra đầy hấp dẫn với chiến thắng ngoạn mục của vua nước rút Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM).

Với mục tiêu bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm, đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang làm đầu tàu kéo đoàn đua ngay từ khi xuất phát. Vẫn như những chặng đua trước, những tay đua không nằm trong nhóm tranh chấp áo vàng, áo xanh được buông lỏng nên khá thoải mái bứt đi. Tuy nhiên nỗ lực của các tay đua này chỉ giúp họ giành chiến thắng ở những điểm rút dọc đường.

Ở những vòng đua cuối, đoàn đua lại nhập thành tốp đông, tranh chiến thắng bằng nước rút tại đích đến. Mọi sự chú ý đều được dồn về áo vàng Nguyễn  Thành Tâm, vua nước rút Lê Văn Duẩn, so kè cũng các tay đua mạnh nước rút khác như Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Nguyệt Minh (Mathasium TP.HCM).

Em trai của Lê Văn Duẩn là Lê Nguyệt Minh tung ra những guồng chân mạnh mẽ lao về đích. Bám sát phía sau là Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm. Cú lơi chân của Lê Nguyệt Minh tạo cơ hội cho Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm bứt lên, cán đích cùng lúc sau 58 phút 26 giây tranh tài.

Pha so kè nước rút thần tốc của Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm khiến người xem khó phân biệt được ai là người chiến thắng. Phải đến khi xem lại băng ghi hình tại đích đến, các trọng tài mới xác định được người thắng chặng là Lê Văn Duẩn, hơn áo vàng Thành Tâm trong tích tắc.

Đây là lần thứ 3 tại giải Lê Văn Duẩn thắng chặng và cũng là lần thứ 3 liên tiếp anh cán đích đầu tiên ở vòng đua Tràng Tiền-Phú Xuân tại TP.Huế ở giải Cúp truyền hình. 

Lê Văn Duẩn (mặc áo xanh) thắng kịch tính Nguyễn Thành Tâm (áo vàng) trong tích tắc ở chặng 7. Ảnh BTC cung cấp

Sau chặng này, Nguyễn Thành Tâm tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp, tuy nhiên, hơi nóng từ tay đua Lê Văn Duẩn đã phả đến sau gáy. Tay đua TPHCM đã rút ngắn khoảng cách với áo vàng Nguyễn Thành Tâm chỉ còn vỏn vẹn 3 giây.

Ở cuộc cạnh tranh áo xanh, Nguyễn Thành Tâm vẫn dẫn đầu, nhưng khoảng cách với Lê Văn Duân cũng chỉ còn 6 điểm. Khoảng cách mong manh này hứa hẹn mang đến những diễn biến hấp dẫn ở các chặng tới. Nội dung đồng đội, VUS TPHCM vẫn đang dẫn đầu bảng tổng sắp.

Ngày 18/4, giải tiếp tục thi đấu chặng 8 từ TP Huế đi TP Đà Nẵng dài 109 km. Đặc biệt, các tay đua sẽ phải chinh phục ngọn đèo Hải Vân nổi tiếng từng được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”, nên dự báo là bảng tổng sắp sẽ có nhiều xáo trộn sau chặng đua khó khăn này.