Ligue 1 ngày 15/5: Messi và Mbappe giúp PSG thắng đậm

(VOH) - Messi đã có một ngày thi đấu chói sáng với cú đúp bàn thắng giúp PSG giành chiến thắng 4-0 trước Montpellier tại vòng 37 Ligue 1 2021/22.

PSG mở tiệc bàn thắng trên sân Montpellier

PSG có chuyến làm khách của Montpellier ở vòng 37 Ligue 1. Đội bóng thành Paris khiến khán giả khá thất vọng với chuỗi trận hòa gần đây. HLV Pochettino không có được sự phục vụ của Neymar do án treo giò trong khi đó, Messi và Mbappe vẫn được xếp đá chính.

Trước đối thủ yếu hơn hẳn về đẳng cấp, PSG nhanh chóng áp đặt thế trận. Phút thứ 5, Messi dứt điểm nguy hiểm nhưng bị thủ môn đối phương cản phá. Trong tình huống phạt góc sau đó, siêu sao người Argentina lại được tạo điều kiện và lần này, Messi đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số.

PSG mở tiệc bàn thắng trên sân Montpellier - Messi lần đầu lập cú đúp tại Ligue 1
Messi và Mbappe đã có ngày thi đấu xuất sắc.

Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ đội khách hưng phấn. Thủ môn Bertaud của Montpellier có 2 pha cứu thua hay liên tiếp nhưng tới phút 20, anh chàng tội nghiệp này vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Mbappe có pha vẩy má điệu nghệ cho Messi và siêu sao người Argentina đã xử lý mẫu mực để nhân đôi cách biệt.

6 phút sau, Di Maria tận dụng tốt cơ hội trong vòng cấm để nâng tỉ số lên thành 3-0. Vài phút sau, Mbappe có pha đặt lòng tuyệt đẹp nhưng cột dọc lại từ chối siêu phẩm của tiền đạo người Pháp. Sang đến đầu hiệp hai, PSG tiếp tục tổ chức tấn công. Phút 57, Mbappe bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách hưởng phạt đền.

Chính Mbappe là người thực hiện để nâng tỉ số lên thành 4-0. 4 phút sau, Mbappe lại có chuyền bóng hay để Di Maria sút tung lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Những phút còn lại, PSG chủ động chơi chậm lại trong khi Montpellier quá yếu để phản kháng. Chung cuộc, PSG giành chiến thắng đậm đà dù phải làm khách.

Messi lần đầu lập cú đúp tại Ligue 1 và cán mốc chưa từng có

PSG đã sớm vô địch Ligue 1 nên những vòng đấu còn lại chỉ mang tính thủ tục. Đó chính là cơ hội để Messi tìm lại cảm giác ghi bàn như thời còn ở Barcelona. Sau nhiều ngày chờ đợi, người hâm mộ cuối cùng đã thấy lại được đẳng cấp săn bàn của siêu sao người Argentina trong trận đấu với Montpellier thuộc vòng 37 Ligue 1. Messi chỉ mất 20 phút để lập một cú đúp cho PSG.

Một điểm đáng nói trong cả hai pha lập công của Messi là Mbappe sắm vai kiến tạo. Trước đó, tiền đạo người Pháp bị chỉ trích vì thường xuyên không chuyền bóng cho người đàn anh. Tuy nhiên, trận đấu này hoàn toàn ngược lại. Mbappe có không dưới 4 tạo cơ hội để Messi sút bóng và 2 trong số đó trở thành bàn thắng. Siêu sao người Argentina cũng có đáp lễ bằng những đường mở bóng cực thoáng cho người đàn em.

PSG mở tiệc bàn thắng trên sân Montpellier - Messi lần đầu lập cú đúp tại Ligue 1
Messi có 200 đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm cho đồng đội trong 7 mùa gần nhất.

Đây là lần đầu tiên Messi lập được cú đúp tại Ligue 1 sau 25 lần ra sân. Trước đó, siêu sao này từng có 2 lần lập cú đúp cho PSG nhưng tại đấu trường Cúp C1. Cú đúp trong trận đấu này cũng giúp Messi nâng tổng số bàn thắng tại Ligue 1 lên con số 6. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo người Argentina đã có được 11 bàn thắng cho đội bóng thành Paris.

Theo thống kê từ Whoscored, Messi là cầu thủ chơi tốt thứ ba tại châu Âu kể từ khi bước sang năm 2022. Siêu sao 34 tuổi góp công trong 14 bàn thắng sau 16 lần ra sân. Thành tích này chỉ kém Kevin De Bruyne của Man City và người đồng đội Mbappe tại PSG.

Ngoài ra, Sofascore thống kê được rằng Messi là cầu thủ duy nhất cán mốc 200 lần tạo cơ hội nguy hiểm cho đồng đội trong 7 mùa giải gần nhất. Siêu sao người Argentina bỏ xa người xếp thứ hai trong danh sách này là Di Maria (142 lần). Messi có một đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm cho Mbappe trong trận đấu này nhưng tiền đạo người Pháp không tận dụng được.

Ngoài ra Messi dứt điểm trúng đích 4 lần, rê bóng thành công 4 lần, chuyền dài thành công 5 lần, 4 đường chuyền quan trọng, chuyền chuẩn xác 68 lần. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi Whoscored chấm điểm 10 cho siêu sao người Argentina.