Liverpool mất Van Dijk, Pep Guardiola nói gì?

Liverpool sẽ làm khách trên sân của Man City mà không có trung vệ Van Dijk, HLV Pep Guardiola cũng đã lên tiếng về sự vắng mặt của cầu thủ người Hà Lan.

Tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2020/21, Liverpool làm khách trên sân của Man City. Hiện The Kop đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, họ bằng điểm với Southampton nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Trong khi đó Man City xếp thứ 10, kém Liverpool 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. 

HLV Pep Guardiola nói vè Van Dijk
HLV Pep Guardiola nói vè Van Dijk

Rõ ràng đội chủ sân Etihad rất khao khát đánh bại The Kop để không bị bỏ lại quá xa trong cuộc đua đến ngôi vương. Trong chuyến hành quân đến Manchester lần này, Liverpool mất đi ngôi sao chủ lực ở hàng phòng ngự là Virgil Van Dijk. 

Trung vệ người Hà Lan bị đứt dây chằng chéo trước sau pha va chạm với Jordan Pickford của Everton ở vòng 5 và được dự đoán phải mất đến 6 tháng để hoàn toàn bình phục. HLV Pep Guardiola cũng đã lên tiếng về sự vắng mặt của cầu thủ người Hà Lan. Ông nói:

"Điều quan trọng nhất là cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp và tôi hy vọng anh ấy có thể hồi phục càng nhanh càng tốt. Tôi nhớ Van Dijk, tôi thích tham gia trận đấu với những cầu thủ giỏi nhất trên sân. Nhưng dù sao Liverpool vẫn là đội bóng mạnh với rất nhiều cầu thủ giỏi".