Liverpool sẽ mất Van Dijk nếu không vô địch Champions League

Lời cảnh báo của cựu danh thủ Garth Crooks về tương lai của trung vệ người Hà Lan nếu đội bóng vùng Merseyside thua Tottenham trong trận chung kết và tiếp tục cảnh trắng tay danh hiệu.

Virgil Van Dijk gia nhập Liverpool từ Southampton hồi tháng 1/2018 với mức giá 75 triệu bảng, kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một cầu thủ phòng ngự. Mùa giải này, trung vệ người Hà Lan đã chứng tỏ mình thực sự đáng đồng tiền bát gạo ra sao.

Với anh thống lĩnh hậu tuyến, hàng thủ Liverpool thi đấu như lột xác với số bàn thua ít nhất và số trận giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League, qua đó đoạt ngôi á quân nước Anh cũng như chuẩn bị chơi trận chung kết Champions League năm thứ hai liên tiếp.

Virgil Van Dijk

Liverpool sẽ chạm trán đồng hương Tottenham ở Madrid ngày 1/6. Được đánh giá nhỉnh hơn nhưng thầy trò Jurgen Klopp vốn chịu dớp gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường với ba trận chung kết toàn thua, thế nên tới giờ mà đội bóng vùng Merseyside của HLV người Đức vẫn đang tay trắng danh hiệu.

Nếu thực trạng này còn tiếp tục diễn ra với thất bại trước Spurs, cựu danh thủ Garth Crooks lên tiếng cảnh báo Liverpool có thể sớm mất Van Dijk vì quá thất vọng và để tìm kiếm vinh quang xứng đáng với đẳng cấp của mình ở những bến đỗ mới tiềm năng hơn.

Phát biểu của tiền vệ một thời khoác áo Manchester United: “Tôi cạn lời khi nói về Van Dijk mất rồi. Những màn trình diễn xuất sắc tuyệt vời của cậu ấy mang giá trị và thành công không thể đong đếm cho Liverpool. Tuy nhiên, tôi sợ rằng nếu Liverpool thua trong trận chung kết Champions League sắp tới và tiếp tục không danh hiệu, họ sẽ mất Van Dijk cho một đội bóng xứng đáng về tiền tài và danh vọng hơn.”

Mùa giải vừa rồi, Van Dijk chính là cầu thủ được vinh danh xuất sắc nhất Premier League 2018/19, trở thành trung vệ thứ ba sau John Terry và Nemanja Vidic cũng như người Hà Lan thứ ba sau Dennis Bergkamp và Ruud van Nistelrooy có thể làm được điều này.