Long An có điểm số đầu tiên, XSKT Cần Thơ chơi kiên cường

(VOH) - Long An có điểm số đầu tiên sau 10 trận toàn thua. XSKT Cần Thơ ngược dòng bền bỉ cầm hoà  SHB Đà Nẵng.

Long An với trận ghi dấu điểm số đầu tiên. Hình: TTO

Với trận hoà Quảng Nam 1-1 trên sân Tam Kỳ ở vòng 13 chiều 15/4, Long An đã tạm chấm dứt chuỗi ngày toàn thu suốt 10 trận qua.

Ngay từ đầu, Quảng Nam chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành của Long An. Nhưng phải đến phút 30, đội chủ nhà mới cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn thắng mở tỉ số của ngoại binh Claudecir sau cú vô lê cận thành khá đẹp mắt.

Phút thứ 42 người lập công ghi bàn cho Long An là Tài Lộc với một cú sút phạt 11m chuẩn xác.

Đây là trận hòa đầu tiên của Long An sau chuỗi 10 trận toàn thua. Dẫu vậy, Long An vẫn tiếp tục xếp cuối bảng.

Thanh Hóa hòa thất vọng trước Sài Gòn 1-1.

Niềm vui của các cầu thủ Sài Gòn FC. TTO

Chơi trên sân khách nhưng Sài Gòn lại mở tỉ số trước với pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt của Văn Ngọ vào phút 6. Hơn hai mươi phút sau đó, thủ quân Omar gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Chia điểm ngay trên sân nhà trước Sài Gòn FC, FLC Thanh Hóa đã đánh mất chức vô địch lượt đi V-League 2017 vào tay Hà Nội FC.

HAGL cầm hoà than Quảng Ninh

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) khiến chủ nhà Than Quảng Ninh gặp không ít khó khăn trong cuộc đối đầu ở vòng 13 vào tối 15/4 trên sân Cẩm Phả.

Phút thứ 6, hậu vệ HAGL để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Bàn thắng được ghi do công Minh Tuấn từ pha phạt đền.

Phút thứ 16, Ngọc Quang gỡ hòa 1-1. 3 phút sau đó, cú đánh đầu của Patiyo nâng tỷ số lên 2-1 cho Than Quảng Ninh.

Không từ bỏ khao khát chiến thắng, sau bàn thua thứ hai, HAGL tấn công liên tục và được đền đáp. Đến phút 67, trong một tình huống mất bóng của Xuân Tú, một lần nữa Châu Ngọc Quang toả sáng khi anh cướp bóng và ghi thành bàn,

Lần đầu tiên HAGL có được trận hòa trên sân đối phương ở mùa bóng này sau 3 trận thua, 2 trận thắng.

Cần Thơ và SHB Đà Nẵng 2-2

Trên sân nhà, XSKT Cần Thơ đã chơi một trận tuyệt vời để cầm chân SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-2 sau khi bị dẫn trước đến 2-0 trong hiệp một.

SHB Đà Nẵng có được ngay 2 bàn thắng trong 36 phút đầu nhờ công của Minh Tâm (phút 29) và Đức Lễ (phút 36). Đến phút 45+1, Thanh Long thắp lại hi vọng có điểm cho XSKT Cần Thơ khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Bàn thắng của Thanh Long là động lực cho những nỗ lực và thể hiện xuất sắc của XSKT Cần Thơ trong hiệp hai. Nhưng hàng phòng ngự đội khách cũng liên tục đánh chặn thành công các pha phối hợp tấn công trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Phút 80, đội chủ nhà mới tìm được bàn cân bằng tỉ số 2-2 nhờ công của Henry.

Với kết quả này, XSKT Cần Thơ có trong tay 7 điểm tạm xếp thứ 13 còn SHB Đà Nẵng đứng thứ 8 với 18 điểm.

Bảng xếp hạng V-League 2017: