Lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League, Barcelona vs AS Roma: "Tử địa" Nou Camp

(VOH) - Vào 01 giờ 45 ngày 5/4, Barcelona tiếp đón AS Roma trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt đi tứ kết Cup C1 Champions League 2017-2018.

Tại vòng tứ kết, lá thăm may rủi đưa AS Roma đụng phải một trong những ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch và tất nhiên theo chiều ngược lại, người hâm mộ Barcelona có quyền vui mừng bởi CLB con cưng của họ gặp đối thủ được coi là dễ chơi bậc nhất trong số 8 đội lọt vào vòng này. Lẽ dĩ nhiên với thực lực vượt trội cùng ưu thế sân nhà ở lượt đi, Barca được đánh giá rất cao.

Trận hòa Sevilla cuối tuần qua khiến Barca bị Atletico rút ngắn cách biệt tại La Liga nhưng thực tế nó không ảnh hưởng quá nhiều, chức vô địch đấu trường quốc nội chỉ còn là vấn đề thời gian với thầy trò Valverde. Cựu chiến lược gia của Bilbao đã có chủ đích của riêng mình khi chỉ sử dụng Messi ở quãng thời gian cuối trận, do vậy ngôi sao người Argentina hoàn toàn sung sức trong màn đón tiếp AS Roma đêm nay.

Luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-Barcelona-vs-AS-Roma-Dinh-doat-o-Nou-Camp

Nou Camp là nơi mà không nhiều CLB muốn viếng thăm bởi đây là “miền đất chết” với các vị khách. 25 trận gần nhất của Barcelona tại thánh địa của mình ở đấu trường Champions League họ đều bất bại, trong đó thắng tới… 23 trận. 4 trận bao gồm 3 vòng bảng và trận gần nhất đón tiếp Chelsea trong khuôn khổ Champions League mùa này, Barca toàn thắng với cách biệt đều là 2 hoặc 3 bàn.

Về phía AS Roma, họ gặp quá nhiều khó khăn, từ việc lực lượng không thể so sánh với chủ nhà, sự chuẩn bị không tốt trước chuyến đi đến Tây Ban Nha (Roma mới bị Bologna cầm hòa 1-1 ở Serie A) đến việc phải làm khách tại Nou Camp. Nên nhớ chính tại sân đấu này, Roma từng thảm bại tới 1-6 cũng trong khuôn khổ Champions League vào ngày 25/11/2015. Rõ ràng, có quá ít lý do để tin rằng đội bóng áo màu bã trầu sẽ rời Nou Camp một cách lành lặn.

Thông tin lực lượng:

  • Barcelona: Coutinho không đủ điều kiện tham dự (do từng đá cho Liverpool đầu mùa tại Champions League). Sergio Busquets trở lại.
  • AS Roma: Karsdorp chấn thương. Pellegrini và Nainggolan chưa chắc thi đấu.

Đội hình dự kiến:

  • Barcelona (4-4-2): Stegen – Roberto, Pique, Umtiti, Alba – Paulinho, Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi, Suarez.
  • AS Roma (4-3-3): Becker – Kolarov, Manolas, Fazio, Florenzi – Strootman, De Rossi, Nainggolan – Perotti, Dzeko, El Shaarawy.