Lượt về tứ kết Cup C1 Champions League: AS Roma vs Barcelona – Chiến đấu vì danh dự

(VOH) - Lúc 01 giờ 45 ngày 11/4, AS Roma tiếp đón Barcelona trên sân nhà Olimpico ở trận lượt về tứ kết Cup C1 Champions League 2017-2018.

Ngay khi vòng 1/8 Champions League xác định được 8 đội đi tiếp, giới chuyên môn đã đánh giá AS Roma là đội bóng lép vế nhất tại tứ kết. Trong khi đó, Barca được xem như ứng viên vô địch hàng đầu bởi sức mạnh hủy diệt và đặc biệt là phong độ siêu nhân của Messi.

Quả thực, những gì đã diễn ra ở trận lượt đi đã cho thấy sự vượt trội của đội bóng xứ Catalan trước đối thủ tới từ Serie A.

Mặc dù phải trải qua những phút đầu trận khá vất vả trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Alisson Becker, nhưng việc hàng thủ đội khách mắc sai lầm với hai tình huống đốt lưới nhà, các cầu Barca đã tận dụng rất tốt để kết liễu đối thủ.

Chiến thắng tưng bừng 4-1 ở trận lượt đi gần như đã đảm bảo tấm vé đi tiếp vào bán kết cho Lionel Messi và các đồng đội. Trận tái đấu này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục, khi mà thực lực của AS Roma không cho phép đội chủ sân Olimpico làm nên điều kỳ diệu.

Luot-di-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-AS-Roma-vs-Barcelona-Chien-dau-vi-danh-du

Phong độ của Barca đang là hết sức thuyết phục với mạch 19 trận liên tiếp không thua trên các mặt trận. Ở đấu trường Champions League, thầy trò Ernesto Valverde cũng có chuỗi 10 trận gần nhất bất bại.

Tuy nhiên, phong độ trên sân khách của Barca thời gian qua là không thực sự ổn định với việc bị cầm hòa ở 3/4 trận gần nhất.

Động lực thi đấu của Barca trước khi bước vào trận đấu này là không nhiều, bởi họ có tới 99% khả năng giành vé đi tiếp. Ngược lại, tuy khó có thể để lật ngược thế cờ nhưng có thể Roma sẽ thi đấu hết mình để gỡ gạc lại đôi chút thanh danh.

Thông tin lực lượng:

  • AS Roma: Karsdorp chấn thương. Khả năng ra sân của Nainggolan là không chắc chắn.
  • Barcelona: Coutinho không được thi đấu. Samper, Digne chấn thương. Busquets đang bị đau nhẹ.

Đội hình dự kiến (lượt đi Barcelona thắng 4-1):

  • AS Roma (4-3-3): Becker – Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov – Pellegrini, De Rossi, Strootman – Under, Dzeko, Perotti.
  • Barcelona (4-4-2): Ter Stegen – Alba, Umtiti, Pique, Semedo – Iniesta, Rakitic, Paulinho, Roberto – Messi, Suarez.