Lượt về tứ kết Cup C1 Champions League: Manchester City vs Liverpool – Kỳ tích sẽ xuất hiện?

(VOH) - Lúc 01 giờ 45 ngày 11/4, Manchester City tiếp đón Liverpool trên sân nhà Etihad ở trận lượt về tứ kết Cup C1 Champions League 2017-2018.

Được đánh giá cao hơn nhờ sở hữu dàn cầu thủ có chất lượng và sự đồng đều nhưng ở Anfield cách đây 1 tuần, Machester City đã chơi dưới sức.

Hàng thủ của họ bộc lộ quá nhiều sơ hở trong khi các chân sút trên hàng công lại bỏ lỡ nhiều cơ hội rõ ràng. Đó là lý do vì sao Man Xanh nhận thất bại muối mặt 0-3 trước Liverpool và đẩy mình và thế cực khó.

Tất nhiên trong bóng đá không gì là không thể và Man City có thể vin vào việc họ từng hủy diệt Liverpool 5-0 ở trận lượt đi Premier League mùa này cũng tại Etihad để lên dây cót tinh thần cho mình. Dẫu vậy, chuyên gia bongdanet đánh giá khả năng ngược dòng của Man City là vô cùng thấp.

Đáng ra thầy trò Pep Guardiola phải giữ chiến thắng trước Manchester United cuối tuần vừa rồi để tạo ra cú hích về mặt tinh thần.

Tuy vậy họ lại thất thủ trong bối cảnh chơi hoàn toàn trên chân và dẫn trước tới 2 bàn trong hiệp 1. Rõ ràng, tâm lý là điều mà Man City vẫn chưa đạt tới sự hoàn hảo, chưa có bóng dáng của ông lớn như Real, Barca hay Bayern.

Luot-ve-tu-ket-Cup-C1-Champions-League-Manchester-City-vs-Liverpool-Ky-tich-se-xuat-hien

Hơn nữa, Liverpool dù có thể chơi bất ổn tại đấu trường quốc nội nhưng nên nhớ họ được mệnh danh là “vua đấu cúp”, là CLB Anh có thành tích tốt nhất ở đấu trường Cúp châu Âu.

Trong một chặng đua đường trường, Liverpool có thể thất thường nhưng họ luôn rất giỏi ở những trận cầu có tính knock-out.

Salah bị đau nhẹ và đã được cho nghỉ ngơi ở trận cầu cuối tuần qua và tiền đạo người Ai Cập có thể trở lại trong trận đấu này. Như vậy The Kop sẽ có đầy đủ những quân bài chiến lược.

Ngoài ra, nên biết rằng họ chưa thua bất kỳ trận nào tại Champions League mùa này. Man City nhiều khả năng vẫn sẽ thắng nhưng để ngược dòng đi tiếp là điều khó xảy ra.

Thông tin lực lượng:

  • Manchester City: Mendy vẫn chưa thể trở lại trong khi John Stones còn bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Liverpool: Emre Can, Matip, Lallana và Gomez chấn thương trong khi Henderson bị treo giò. Robertson, Salah và Moreno chưa hoàn toàn sung sức.

Đội hình dự kiến (lượt đi Liverpool thắng 3-0):

  • Manchester City (4-3-3): Ederson – Walker, Stones, Otamendi, Delph – De Bruyne, Fernandinho, Silva – Sterling, Aguero, Sane.
  • Liverpool (4-3-3): Karius – Robertson, Van Dijk, Lovren, Alexander-Arnold – Milner, Wijnaldum, Oxlade-Chamberlain – Mane, Firmino, Salah.