Lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League: Roma vs Shakhtar Donetsk – Quyết thay đổi lịch sử

(VOH) - Lúc 02 giờ 45 ngày 14/3, Roma sẽ đón tiếp Shakhtar Donetsk trên sân nhà Olimpico ở trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2017-2018.

Shakhtar Donetsk dường như là đối thủ kị dơ với đội bóng áo màu bã trầu. Minh chứng là ở 5 lần đụng độ trước đây, bao gồm cả trận lượt đi, có tới 4 trận AS Roma thất bại trước đối thủ đến từ Ukraine. Dù luôn được đánh giá cao hơn nhưng CLB thủ đô Italia luôn gặp rất nhiều khó khăn trước Shakhtar Donetsk.

Thất bại ở trận lượt đi chưa hẳn đã khép lại hy vọng cho Roma, họ chỉ thua tối thiểu và cũng có bàn thắng trên sân khách. Đoàn quân của Di Francesco đang có sự chuẩn bị khá tốt về mặt tinh thần trước cuộc đón tiếp Shakhtar Donetsk ở trận lượt về này. Sau khi bất ngờ quật ngã Napoli 4-2 ngay tại San Paolo, Roma tiếp đà hưng phấn và thắng dễ Torino 3 bàn không gỡ.

luot-ve-vong-1-8-cup-c1-champions-league-2017-2018-roma-vs-shakhtar-donetsk

Thêm một tin mừng cho Roma là ở trận này họ sẽ có sự trở lại của chân sút Edin Dzeko sau khi tiền đạo người Bosnia nghỉ trận Torino do bị treo giò. Sự xuất hiện của cựu chân sút Man City chắc chắn giúp sức tấn công của Roma đa dạng hơn nhờ khả năng tì đè và chơi đầu khá tốt của Dzeko.

Tuy vậy, để đánh bại Shakhtar Donetsk thì Roma cần nhiều hơn là tinh thần. Nên biết rằng CLB của Ukraine đang chơi rất hay với 6 chiến thắng liên tiếp ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn tỷ lệ. Thế nhưng không phải Shakhtar Donetsk không có điểm yếu…

Khi phải rời xa tổ ấm, Shakhtar Donetsk thường không thể hiện được nhiều và minh chứng là 2 thất bại trên sân của Man City, Napoli mùa này.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+NS.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Roma (4-2-3-1): Becker – Kolarov, Fazio, Manolas, Florenzi – Strootman, De Rossi – Perotti, Nainggolan, Under – Dzeko.

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Pyatov – Butko, Ordec, Rakitskiy, Ismaily – Fred, Stepanenko – Marlos, Taison, Bernard – Ferreyra.