Mạc Hồng Quân bị treo giò 2 trận, các CLB bị phạt nặng vì pháo sáng

(VOH) - Sáng 27/4, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với những trường hợp vi phạm tại vòng 6 V-League 2018.

Trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Nam Định ở vòng 6 V-League trên sân Cẩm Pha hôm 22/4, Trần Mạnh Cường có pha phạm lỗi nguy hiểm với Mạc Hồng Quân. Chân sút Việt kiều sau đó vung cùi chỏ trả đũa khiến đôi bên xô xát. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư ngay lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ của Than Quảng Ninh.

Sau khi theo xem lại băng ghi hình, ban kỷ luật VFF ra án phạt cấm thi đấu 2 trận đối với cả Mạc Hồng Quân và Trần Mạnh Cường vì lỗi hành vi bạo lực, ảnh hưởng đến hình ảnh giải đấu.

Trước đó ở vòng 5, một cầu thủ khác của Quảng Ninh là tiền vệ Nguyễn Hải Huy cũng bị treo giò ba trận, vì pha vào bóng nguy hiểm khiến tiền vệ Trùm Tỉnh bên (Khánh Hoà) gãy xương sườn.

Mac-Hong-Quan-bi-treo-gio-2-tran-cac-CLB-bi-phat-nang-vi-phao-sang

Mạc Hồng Quân bị cấm thi đấu 2 trận vì hành vi bạo lực.

Tình trạng đốt pháo sáng trong sân vận động hoặc ném vào sân của một số khán giả quá khích tại vòng 6 V-League 2018 đã khiến BTC trận đấu của các CLB chịu phạt nặng.

Cụ thể, BTC trận đấu của CLB Than Quảng Ninh bị phạt 30 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả đốt pháo sáng trong sân và bắn pháo thiên thanh từ bên ngoài vào sân trong trận đấu gặp CLB Nam Định trên sân Cẩm Phả.

Mac-Hong-Quan-bi-treo-gio-2-tran-cac-CLB-bi-phat-nang-vi-phao-sang

CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên sân Thống Nhất hôm 22/4.

Với lỗi tương tự, ban tổ chức trận đấu của CLB TP HCM phải nộp phạt 20 triệu. Tuy nhiên, thủ phạm đốt pháo là CĐV đội khách Hải Phòng, chứ không phải đội nhà. Chính vì thế, CLB Hải Phòng cũng chịu hệ lụy từ CĐV và phải nộp phạt 50 triệu đồng.

Cuối tuần này V-League 2018 không thi đấu, để nhường sân cho Cup Quốc gia 2018.