Madrid Masters 2021: Zverev đánh bại Nadal tại tứ kết - Thiem nhọc nhằn vào bán kết

(VOH) - Hạt giống số 1 Rafael Nadal đã nhân thất bại trước hạt giống số 5 Alexander Zverev, hạt giống số 3 Dminic Thiem nhọc nhằn vượt John Isner tại tứ kết Giải quần vợt Madrid Masters 2021.

Chặng đường của Rafael Nadal trước vòng tứ kết là khá nhẹ nhàng. Việc chỉ phải gặp những tay vợt trẻ, có thứ hạng thấp giúp anh dễ dàng giành quyền đi tiếp. Trước thử thách khó khăn đầu tiên là Alexander Zverev, ông vua sân đất nện đã bất ngờ bị loại.

Madrid Masters 2021: Zverev đánh bại Nadal tại tứ kết - Thiem nhọc nhằn vào bán kết
Nadal dừng bước tại tứ kết Madrid Masters 2021.

Trước trận tứ kết này, Rafael Nadal còn đang hạnh phúc khi vừa nhận giải thưởng Laureus Sport dành cho VĐV nam của năm lần thứ 2 trong sự nghiệp. Tuy nhiên, danh hiệu đó của tay vợt người Tây Ban Nha đã sớm bị lu mờ khi anh bất ngờ bị loại tại tứ kết Madrid Masters trước Alexander Zverev.

Madrid Masters 2021: Zverev đánh bại Nadal tại tứ kết - Thiem nhọc nhằn vào bán kết
Zverev xuất sắc giành vé vào bán kết.

Nadal trận này khởi đầu tốt với việc sớm giành break. Tuy nhiên, anh lại gặp rất nhiều khó khăn với những cú thuận tay uy lực của Zverev sau đó. Anh thua liên tiếp 4 game và thua 4-6 trong set 1. 

Sang set 2, tay vợt số 2 thế giới vẫn không thể hóa giải những cú thuận tay của đối thủ và thua chung cuộc 4-6. Tại bán kết, Alexander Zverev sẽ cùng Dominic Thiem tái hiện trận chung kết US Open năm ngoái.

Thua trận thứ 13 ở Madrid Masters, Nadal lần thứ hai bị loại ở tứ kết các giải Masters 1000 mùa đất nện năm nay. Chủ nhân 35 danh hiệu Masters chỉ còn một cơ hội vô địch giải Masters đất nện mùa này, tại Rome tuần tới. Sau đó, Nadal sẽ bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu thứ 14 tại Roland Garros, hướng đến chạm mốc kỷ lục 21 Grand Slam.

Dominic Thiem ở trận đấu tứ kết gặp John Isner đã gặp rất nhiều khó khăn. Trước đối thủ John Isner cao tới 2m08 và sở hữu những cú giao bóng cực mạnh, lối đánh phòng thủ sâu dưới baseline của Dominic Thiem tỏ ra không hiệu quả ở trận đấu này. 

Madrid Masters 2021: Zverev đánh bại Nadal tại tứ kết - Thiem nhọc nhằn vào bán kết
Thiem ngược dòng đánh bại Isner.

Trong set 1, Thiem đã không thể có được 1 break nào và thậm chí còn để cho đối thủ có được 1 break và chịu thua với tỉ số 3-6 ở set 1. Tuy nhiên đáng tiếc là tay vợt người Mỹ đã không thể tiếp tục phong độ cao này ở các set đấu sau. 

Trong khi đó Dominic Thiem ngày càng thích nghi được với lối đánh của Isner để đi tới chiến thắng ở cả 2 set đấu còn lại với các tỉ số là 6-3 và 6-4, qua đó lội ngược dòng thành công để có chiến thắng 2-1 và tiến vào bán kết.

Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa hạt giống số tám Matteo BerrettiniCasper Ruud - người đã loại Stefanos Tsitsipas ở vòng ba.