Madrid Open 2018: Gục ngã ở tứ kết, Nadal mất vị trí số 1 thế giới

(VOH) – Rafael Nadal đã bất ngờ thất bại 2-0 (5-7, 3-6) trước Dominic Thiem trong trận chiến kéo dài 116 phút vô cùng hấp dẫn tại tứ kết Giải quần vợt Madrid Open 2018.

Đây là kịch bản ít ai ngờ tới nhất, bởi trước khi bước vào trận tứ kết Madrid Open năm nay. Rafael Nadal cực kỳ hưng phấn sau khi vừa vượt qua huyền thoại người Mỹ John McEnroe để lập kỷ lục 50 set thắng liên tiếp trên một mặt sân sau khi đánh bại Diego Schwartzman (Argentina) 2-0 (6-3, 6-4) ở vòng 3.

Bên cạnh đó, chính Thiem đã thua Nadal ở chung kết Madrid Open 2017 và gần đây nhất là ở Monte-Carlo. Về thành tích đối đầu tay vợt người Áo mới thắng 2/8 lần đụng độ Nadal - đó là tại Buenos Aires ở giải Argentina Open năm 2016 và tại Rome Masters năm 2017 (trên sân đất nện).

Highlight trận đấu giữa Nadal vs Thiem (Tứ kết Madrid Open 2018).

Dù bị đánh giá thấp hơn so với “huyền thoại sân đất nện” nhưng tay vợt 24 tuổi người Áo nhập cuộc tự tin. Hai tay vợt thi đấu đến game thứ 7 thì set đấu được đẩy lên cao trào, khi Thiem có break đầu tiên. Dù để tay vợt người Tây Ban Nha đòi break ở game thứ 10 nhưng ngay game thứ 11 sau đó, Thiem một lần nữa giành được break và tiến tới thắng lợi 7-5 ở set đầu.

Madrid-Open-2018-Guc-nga-o-tu-ket-Nadal-mat-vi-tri-so-1-the-gioi

Dominic Thiem phấn khích khi hạ gục Nadal trên mặt sân đất nện sở trường.

Kịch bản ở set hai vẫn diễn ra đầy kịch tính, hai bên tiếp tục ăn miếng trả miếng. Tay vợt người Áo tiếp tục thi đấu thăng hoa ở trong set đấu này, anh vươn lên dẫn trước nhờ giành break ở game thứ 3. Sau đó, Nadal gỡ hòa ở game thứ 6 nhưng lại chơi quá tệ và thêm 2 lần bị bẻ game giao bóng nữa nên đành thất bại 3-6 trong set này.

Chung cuộc, Dominic Thiem đã xuất sắc đánh bại “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal sau 2 set với tỉ số lần lượt là 7-5, 6-3. Đối thủ của Thiem ở bán kết là hạt giống số 6 người Nam Phi - Kevin Anderson (đánh bại tay vợt Dusan Lajovic với tỉ số 7-6, 3-6, 6-3).

Madrid-Open-2018-Guc-nga-o-tu-ket-Nadal-mat-vi-tri-so-1-the-gioi

Với trận thua này, Nadal đã trở thành cựu vương ở Madrid Open - đồng thời anh mất luôn ngôi số 1 thế giới vào tay của "đại kình địch" Roger Federer.

Với trận thua này, tham vọng lần thứ 6 trong sự nghiệp lên ngôi vô địch ở Madrid Open cua Nadal đã tan thành mây khói. Không chỉ có vậy, với việc dừng bước ở tứ kết và không thể bảo vệ ngôi vương Madrid Open, Nadal sẽ bị trừ tới 820 điểm trên BXH ATP và sẽ bị tụt xuống vị trí số 2 thế giới.

Trong khi đó, đại kình địch Roger Federer dù không tham dự bất kỳ giải nào trên mặt sân đất nện năm thứ 2 liên tiếp nhưng vẫn đòi lại vị trí số 1 thế giới. Federer sẽ có tuần thứ 309 đứng trên đỉnh thế giới, kể từ thứ hai tới (14/5).

Cặp đấu tại bán kết còn lại cũng đã được xác định đó là Denis Shapovalov (vượt qua Kyle Edmund 7-4, 6-7, 6-4) sẽ gặp Alexander Zverev (vượt qua John Isner với tỉ số 6-4, 7-5).

Tại nội dung đơn nữ cũng đã xác định được cặp đấu sẽ góp mặt trong trận chung kết đó là Kiki Berten (vượt qua Caroline Garcia với cùng tỉ số 2 set là 6-2) gặp Petra Kvitova (thắng Karolina Pliskova 7-6, 6-3).