Man City lập chuỗi trận thắng dài nhất - Tottenham thua trong trận cầu 9 bàn thắng

(VOH) - Rạng sáng 11/2, Manchester City đã có chiến thắng 3-1 trước Swansea; Tottenham bại trận 4-5 trước Erverton tại vòng 5 Cup FA 2020/21.

Manchester City còn nguyên vẹn cơ hội vô địch ở tất cả các đấu trường. Và FA Cup cũng là mặt trận mà HLV Pep Guardiola chú trọng. Vì lẽ đó, "Man xanh" ra sân với đội hình mạnh, gồm nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao trong chuyến hành quân đến sân của đội bóng hạng Nhất Swansea.

Với đội hình chất lượng hơn hẳn, không khó hiểu khi Man City chiếm thế thượng phong ngay từ những phút đầu. Tuy vậy, phải chờ đến phút 30 đội khách mới cod dược bàn thắng mở tỷ số. Từ cánh phải, Kyle Walker tạt bóng tầm thấp sâu về cầu môn Swansea và Ferran Torres băng vào tiếp ứng nhưng chạm hụt bóng. Tuy nhiên, mành lưới đội chủ nhà vẫn rung lên và bàn thắng bất ngờ thuộc về Walker.

Man City lập chuỗi trận thắng dài nhất - Tottenham thua trong trận cầu 9 bàn thắng
Manchester City vào Tứ kết Cup FA và thiết lập chuỗi trận dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Sau khi bị dẫn bàn, Swansea vùng lên khá mạnh mẽ và không ít lần làm chao đảo khung thành gã khổng lồ Man City. Dĩ nhiên, các vị khách hùng mạnh tới từ Manchester cũng có không ít màn đáp trả tương xứng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục chơi phủ đầu và thu về thành quả mỹ mãn. Chỉ vài phút đầu tiên của hiệp 2, "Man xanh" có liền 2 bàn thắng ở các phút 47 của Sterling và 50 của Jesus. Cả hai bàn thắng đều được các vị khách thành Manchester dàn xếp tốt, vượt quá khả năng phòng ngự của đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại, những gì Swansea có thể làm là tìm kiếm bàn danh dự. Và nó đến ở phút 77, sau pha lập công của cầu thủ vào thay người Morgan Whittaker. Đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở trận đấu này.

Kết quả trận đấu Swansea vs Man City là 3-1 nghiêng về phía đội khách. Man City đã dễ dàng vào Tứ kết FA Cup sau chiến thắng thứ 15 liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây cũng là chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh tính trong phạm vi những đội ở hạng cao nhất (giải VĐQG Anh hay Premier League)

Cũng tại vòng 5 Cup FA, Tottenham có chuyến làm khách đến sân Erverton. Trận đấu giữa hai đội được đánh giá là cuộc đấu cân bằng nhất vòng đấu này. Và những diễn biến điên rồ trên sân Goodison Park chỉ ra điều đó. Đây là trận đấu mà cả hai HLV Carlo Ancelotti cũng như Jose Mourinho đều phô diễn hết cái hay cái dở của mình.

Tottenham là đội khởi đầu tốt hơn. Chỉ sau 4 phút bóng lăn, Davison Sanchez đã giúp những vị khách Bắc London vượt lên. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của "Gà trống" bất ngờ đổ sập trong khoảng thời gian cuối hiệp 1.

Man City lập chuỗi trận thắng dài nhất - Tottenham thua trong trận cầu 9 bàn thắng
Everton thắng kịch tính Tottenham.

Liên tiếp các phút 36, 38 và 43, Everton ghi liền 3 bàn lần lượt bởi Calvert-Lewin, Richarlison và Sigurdsson; trong đó bàn thắng của Sigurdsson đến từ chấm phạt đền. Dù sao, đoàn quân của HLV Mourinho cũng kịp ghi bàn rút ngắn cách biệt 2-3 trước khi hiệp đầu tiên khép lại nhờ công của Lamela.

Sau giờ nghỉ, Everton và Tottenham tiếp tục chơi đôi công. Trung vệ Davison Sanchez thay vì làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, lại làm thay phần các cầu thủ tấn công. Một mình cầu thủ này lập cú đúp, đưa trận đấu về thế cân bằng 3-3.

Nhưng Everton vẫn không dừng lại, ngay cả khi chủ công Calvert-Lewin phải rời sân vì chấn thương. Phút 68, Richarlison đánh dấu ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên, tiền đạo vào thay người bên phía Tottenham là Harry Kane ghi bàn thắng quan trọng ở cuối trận.

Hòa nhau 4-4 sau hai hiệp chính, Everton và Tottenham đưa nhau vào hiệp phụ. Ở đó, đội chủ nhà là những người cho thấy bản lĩnh vững vàng hơn. Phút 97, cầu thủ vào thay người Bernard ghi bàn ấn định chiến thắng 5-4 cho Everton. Tottenham cay đắng dừng chân ở vòng 5 FA Cup và đành phải chờ đợi danh hiệu ở chung kết Cup Liên đoàn Anh.

VÒNG 5 - CUP FA 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 10/2/2021

Burnley

0 - 2

AFC Bournemouth

Manchester United

0 - 0
(HP 1 - 0)

West Ham United

THỨ NĂM  - NGÀY 11/2/2021

Swansea City

1 - 3

Manchester City

Leicester City

1 - 0

Brighton

Sheffield United

1 - 0

Bristol City

Everton

4 - 4

(HP 1 - 0)

Tottenham

THỨ SÁU - NGÀY 12/2/2021

Wolverhampton

-

Southampton

Barnsley

-

Chelsea