Man City sẽ được nhận Cup sớm vào 6/5 tới

(VOH) - Man City - tân vô địch Ngoại hạng Anh sẽ nhận cúp sau trận đấu với Huddersfield Town ngày 6/5 dù còn chơi 3 trận nữa trên sân nhà.

Thất bại 1-0 của Man Utd trước West Brom đã giúp Man City trở thành nhà vua mới của bóng đá Anh sớm năm vòng đấu. 

Man City sẽ chơi ba trận trên sân nhà ở năm vòng cuối cùng, nhưng họ quyết định chọn trận gặp Huddersfield vào ngày 6/5 tới để nhận Cup.

Trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có một đội bóng khác từng làm được điều kì diệu này là MU (Ảnh: talkSPORT)

Đây là lần thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh chứng kiến một đội bóng vô địch sớm sau danh hiệu vô địch của Man Utd mùa 2000-2001. Mùa bóng 2000-2001, Man Utd kết thúc mùa giải khi bỏ xa đội thứ hai Arsenal 18 điểm.

Theo Dailystar, sau chức vô địch ấn tượng nhất lịch sử này, các học trò của Pep Guardiola sẽ được trao thưởng khủng từ chủ sở hữu CLB Man City - Sheikh Mansour.

Một trong những người hưởng lợi chính là tiền vệ Kevin De Bruyne - cầu thủ kiến tạo tốt thứ 2 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo hợp đồng, anh chàng người Bỉ sẽ nhận được khoản tiền thưởng 800.000 bảng nếu hoàn thành hơn 60% các trận đấu của Man City trong mùa giải này và 100.000 bảng nếu giành danh hiệu League Cup.

Các cầu thủ cao cấp khác như Vincent Kompany, Fernandinho, David Silva và Sergio Aguero cũng sẽ có số tiền tương tự nếu giành danh hiệu.

Những cầu thủ Raheem Sterling, Leroy Sane, Gabriel Jesus, John Stones, Kyle Walker và Ilkay Gundogan - những nhân vật quan trọng trong mùa giải này sẽ thu về khoảng 300.000 bảng.