Mata: ‘Gia đình tôi hết hồn khi Mourinho lên dẫn dắt MU’

Juan Mata đã thừa nhận gia đình và bạn bè anh từng rất lo ngại khi Jose Mourinho đến Manchester United.

Tiền vệ người Tây Ban Nha không có thời gian tươi đẹp cho lắm cùng Mourinho tại Chelsea và người thân anh đã hốt hoảng khi mối hợp tác này lại diễn ra.

Jose Mourinho đã đẩy Juan Mata sang MU chỉ sau 6 tháng tại Chelsea. Nhưng thời gian trôi qua, “Người đặc biệt” lại tới chính sân Old Trafford hè năm 2016 thay thế Louis Van Gaal bị sa thải. Nhìn lại thời gian đó, Mata tiết lộ gia đình và bạn bè của anh còn cảm thấy lo lắng.

Mata và Mourinho trong thời gian ở MU

Mata và Mourinho trong thời gian ở MU

Van Gaal ra đi và những tin đồn về việc Jose Mourinho được bổ nhiệm làm HLV mới của Manchester United lan tràn”, Mata nói trong cuốn tự truyện của mình. “Vài ngày sau, những tin đồn đã trở thành sự thật. Mourinho lại là HLV của tôi.

Bất chấp sự quan tâm của gia đình, bạn bè và nhiều người, tôi đã quyết tâm đối mặt với tình huống này một cách tích cực như tôi luôn cố gắng. Đúng như dự đoán, rất nhiều câu chuyện đã xuất hiện trở lại trên báo chí. Tôi không có tương lai nào ở CLB, đã đồng ý rời đi…

Quá nhiều người tin rằng thông tin đó là đúng và đi đến kết luận rằng tôi không có tương lai dưới trướng Mourinho.

Mata gia nhập MU dưới thời David Moyes trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 năm 2014 với giá 37,1 bảng Anh (41,9 triệu euro). Đó là thời điểm Mourinho cảm thấy cầu thủ 31 tuổi không còn nằm trong kế hoạch của mình. Tuy nhiên, Mata khẳng định vấn đề cá nhân không tác động trong vụ chuyển nhượng này và những tình huống trước đây không lại dưới thời Mourinho tại MU.

Mourinho và tôi từng có thời gian ở Chelsea trước đó và sau khi hợp tác 6 tháng, sự nghiệp của tôi sẽ sang hướng khác: Manchester”, Mata tiếp tục. “Tôi đã không có nhiều thời gian chơi như tôi muốn hoặc đã quen trong suốt 6 tháng đó, nhưng tôi chưa bao giờ gặp vấn đề cá nhân với Mourinho.

Đương nhiên, mọi người cho rằng câu chuyện sẽ lặp lại. Tôi muốn khẳng định nó sẽ không xảy ra. Để làm như vậy, tôi tập trung, như vẫn làm trong sự nghiệp, vào những gì tôi có thể kiểm soát: cống hiến, chuyên nghiệp và cam kết. Thời gian sẽ chứng minh tôi đúng.

C.T