Messi có thêm những cột mốc gì sau trận thắng Australia?

(VOH) - Messi đã cán thêm cột mốc mới khi trở thành cầu thủ đầu tiên có 8 lần nhận giải cầu thủ hay nhất trận tại World Cup. Đồng thời anh cũng san bằng 2 thành tích của Maradona

Argentina đã giành vé vào chơi trận tứ kết với Hà Lan sau khi vượt qua Australia tại vòng 1/8 World Cup 2022. Góp công lớn cho chiến thắng này chính là ngôi sao Lionel Messi.

Anh đã thực hiện tổng cộng 6 cú sút, 4 đường chuyền tạo cơ hội, 75 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 90%, thắng tranh chấp 4 lần và một bàn thắng.

Phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao của PSG là danh hiệu “cầu thủ hay nhất trận đấu”. Đây là lần thứ hai Messi được FIFA vinh danh sau trận đấu tại World Cup 2022 và là lần thứ 8 trong sự nghiệp.

Messi có thêm những cột mốc gì sau trận thắng Australia?
Messi nhận giải cầu thủ hay nhất lần thứ hai tại World Cup 2022.

Thành tích này đã giúp Messi vượt qua Ronaldo (7 lần) để trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 8 lần được bầu hay nhất trận tại World Cup.

Bàn thắng mở tỷ số của Messi là bàn thắng thứ 9 anh ghi được cho Argentina ở World Cup. Với số bàn thắng này, Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn của Diego Maradona khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho Argentina ở World Cup và chỉ còn kém Gabriel Batistuta 1 bàn.

Messi cũng cân bằng thêm một kỷ lục khác của Maradona. Anh và người tiền bối quá cố cùng có 67 lần tạo cơ hội cho đồng đội, nhiều nhất lịch sử World Cup (tính từ năm 1966, thời điểm bắt đầu thống kê). “El Pulga” vẫn còn ít nhất một trận đấu nữa để cải thiện thành tích.