Messi ghi bàn thứ 200, Barca đoạt vé vào vòng knock-out

(VOH) - Thêm một trận đấu nữa Lionel Messi tỏa sáng, tại lượt thứ tư vòng bảng Champions League vào rạng sáng 2-11 (giờ VN).

Tiền đạo người Argentina này lập hat-trick giúp Barcelona đại thắng chủ nhà Viktoria Plzen 4-0, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng H  được 10 điểm, sớm đoạt vé vào vòng knock-out trước 2 lượt.

voh-messi-200
Hạ thủ môn Roman Pavlik, Messi mở màn cho cú hat-trick thứ 2 liên tiếp. Ảnh: AFP

AC Milan, đội xếp thứ 2 (8 điểm) cũng chính thức có vé ở vòng sau khi cầm hòa chủ nhà BATE Borisov 1-1. Milan vượt lên trước với bàn thắng của tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic ở phút 22; bàn gỡ của BATE Borisov được Bressan ghi trên chấm 11 mét sau giờ nghỉ giữa hiệp 10 phút.

Với bàn thắng mở tỷ số trên chấm 11 mét vào phút 24, Messi chạm cột mốc ghi 200 bàn thắng cho Barcelona. Trước khi bước vào giờ nghỉ, Messi lập công nâng tỷ số lên 2-0 sau pha phối hợp bật tường "1-2" đẹp mắt với Adriano. Và anh đánh dấu khép lại màn trình diễn hoàn hảo bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 trong giờ đấu thêm cuối trận. Trước đó vào phút 72, Fabregas ghi bàn bằng đầu nâng tỷ số lên 3-0.

Tại vòng 10 La Liga hôm cuối tuần rồi, Messi cũng đóng góp 1 hat-trick trong chiến thắng "hủy diệt" 5-0 khi tiếp Mallorca. Như vậy, tính đến thời điểm này, Messi đã 14 lần lập hat-trick cho đội chủ sân Nou Camp.

Trong khi đó, tại bảng F, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội cán đích sớm khi để cho Marseille cầm hòa không bàn thắng ngay trên thánh địa Emirates, trong khi nhà đương vô địch Borussia Dortmund sống lại hy vọng cạnh tranh vé đi tiếp khi hạ Olympiakos 1-0. Với kết quả trên, Arsenal tiếp tục đứng đầu với 8 điểm, 1 điểm nhiều hơn đội xếp sau Masrseille; Dortmund được 4 điểm đứng thứ 3.

Tuy bị Racing Genk thủ hòa 1-1 đáng tiếc nhưng Chelsea (Luiz sút hỏng quả 11 mét sau bàn mở tỷ số của Ramires phút 26- phút 61 Vossen gỡ 1-1 cho Genk) vẫn giữ được ngôi đầu bảng E với 8 điểm, 2 điểm nhiều hơn Leverkusen, đội thảm bại 1-3 trên sân Mestalla của Valencia. Kết quả này đẩy cuộc đua tranh 2 suất đi tiếp ở bảng này sẽ rất hấp dẫn ở 2 lượt còn lại vì trên lý thuyết cả 4 đội đều còn cơ hội, tuy nhiên, Valencia và Genk yếu thế nhất khi có số điểm lần lượt là 5 và 2.

Nhà vô địch Europa League Porto tiếp tục thành tích kém cỏi khi bại trận 1-2 trên sân của APOEL Nicosia. Với trận thua này, Porto rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng G với 4 điểm, ít hơn 4 điểm so với đội dẫn đầu Apoel Nicosia. Trong khi Zenit nhảy lên nhì bảng với 7 điểm khi đá thắng Shakhtar Donetsk 1-0.

Rạng sáng mai 3-11, lượt thứ tư vòng bảng Champions League tiếp tục với các cặp đấu ở bảng A, B, C và D.