Nadal chống nạng điều trị chấn thương - Schwartzman thua sốc tay vợt không được xếp hạng ATP

(VOH) - Tay vợt Rafael Nadal đang gặp chấn thương nghiêm trọng và phải chống nạng điều trị; Schwartzman thua sốc tay vượt tuổi teen không được xếp hạng ATP tại Davis Cup 2021.

Nadal chống nạng điều trị chấn thương

Ở thời điểm hiện tại, theo Punto de Break, Rafael Nadal đang phải di chuyển bằng nạng. Chấn thương bàn chân của tay vợt 35 tuổi thực sự nghiêm trọng. Nó đã khiến cựu số 1 thế giới này phải kết thúc mùa giải 2021 sớm hơn dự kiến rất nhiều. Lần cuối cùng Rafa xuất hiện và thi đấu là tại giải ATP 500 tại Washington, nơi anh bị Lloyd Harris hạ gục ở vòng 3.

Nadal chống nạng điều trị chấn thương - Schwartzman thua sốc tay vợt không được xếp hạng ATP
Nadal chống nạng điều trị chấn thương.

Đích thân Rafael Nadal sau đó phải lên tiếng trấn an những người yêu mến mình: “Xin chào mọi người. Tôi đã không nói chuyện với các bạn qua mạng xã hội một thời gian rồi. Hiện tại, tôi đang ở thành phố Barcelona cùng với đội ngũ y tế của tôi để thực hiện một liệu trình điều trị và hồi phục. Cảm ơn các bạn đã luôn dõi theo tôi”.

Nadal thừa nhận vết thương vẫn đang khiến anh đau đớn: “Tôi đang dần tốt hơn. Dẫu vậy, vẫn còn vết đau từ bàn chân. Đây thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với tôi, cả về cuộc sống lẫn sự nghiệp tennis. Nhưng tôi cần vượt qua những khó khăn ấy và trở lại trong tư thế chiến đấu cho những mục tiêu lớn lao”.

Schwartzman thua sốc tay vượt tuổi teen không được xếp hạng ATP

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ vô danh Daniil Ostapenkov nhưng tối qua (18/9), tay vợt đang xếp hạng 15 thế giới Diego Schwartzmann đã thất bại ngỡ ngàng 4-6, 3-6 trước đối thủ mới 18 tuổi vừa chưa được xếp hạng trên bảng xếp hạng ATP trong trận đánh đơn ở cặp đấu giữa chủ nhà Argentina và Belarus vòng Nhóm I cúp đồng đội nam Davis Cup 2021 tại Buenos Aires.

May cho Argentina khi sau đó, Guido Pella đã thắng Erik Arutiunian để san bằng tỷ số 1-1 với Belarus tại cặp đấu này sau 2 trận đánh đơn đầu tiên.

Nadal chống nạng điều trị chấn thương - Schwartzman thua sốc tay vợt không được xếp hạng ATP
Schwartzman thua sốc tay vượt tuổi teen không được xếp hạng ATP.    

Bác sĩ thể thao nổi tiếng bị cấm hành nghề suốt đời vì tiếp tay cho nhiều VĐV sử dụng doping

Cơ quan Thanh tra Thể thao quốc tế (ITA) vừa đưa ra án phạt cấm hành nghề vĩnh viễn với Dorin Balmus sau khi vị bác sĩ từng làm việc ở Liên đoàn cử tạ Moldova thừa nhận trong một bộ phim tài liệu phát trên kênh truyền hình Đức ARD vào tháng 1 năm 2020 rằng ông đã mắc những sai lầm bất thường trong các biện pháp kiểm soát doping với 3 VĐV Moldova đã thông qua cuộc kiểm tra doping vào tháng 11 năm 2015.

Theo Balmus khai nhận, các mẫu nước tiểu dương tính với chất cấm của 3 VĐV kể trên đã bị giấu nhẹm và thay thế bằng những mẫu thử "trong sạch" giả tạo để qua mặt các cơ quan chức năng.

Suýt trượt ngã vì tiếp đất không tốt, "Nữ hoàng trượt băng" Nga Trusova vẫn đăng quang trên đất Mỹ

Tại chung kết giải Trượt băng nghệ thuật Quốc tế Mỹ vừa diễn ra ở Boston, nữ VĐV nổi tiếng người Nga Alexandra Trusova trong nỗ lực thực hiện cú  xoay 3 vòng trên không đã tiếp đất mắc lỗi khiến 3 ngón bàn chân của cô không có được trạng thái chạm mặt sân hoàn hảo nhất. Thế nhưng, ngay sau đó, "Sao Mai" mới 17 tuổi đã thực hiện tiếp tục bài thi của mình và được ban giám khảo chấm số điểm lên tới 74,75 điểm.

Thành tích đó giúp Trusova giành huy chương vàng khi vượt qua đối thủ quốc tịch Hàn Quốc Park Yeonjeong, người cũng vừa đạt thành tích cá nhân tốt nhất trong sự nghiệp khi có 71/07 điểm ở bài thi của mình.

Iran giành vé dự giải vô địch bóng chuyền thế giới 2022

Iran và chủ nhà Nhật Bản đã lần lượt đánh bại Trung Quốc và Đài Bắc Trung Hoa với cùng tỉ số 3-1 để vào chơi trận chung kết giải vô địch bóng chuyền nam châu Á 2021. Như vậy, Iran và Nhật Bản cũng sẽ là hai đại diện của khu vực châu Á dự giải vô địch bóng chuyền thế giới 2022 tại Nga.

Hai đội tuyển Trung Quốc và Đài Bắc Trung Hoa sẽ chơi trận tranh hạng Ba để tích lũy thêm điểm trên BXH FIVB Ranking để hy vọng mình nằm trong Top 12 đội có thứ hạng tốt nhất (dành cho các đội tuyển không vượt qua vòng loại châu lục), qua đó tìm kiếm tấm vé vớt tham dự giải vô địch bóng chuyền thế giới.