Ngày hội xe địa hình HTV Challenge Cup 2020

(VOH) - Chương trình truyền hình thực tế Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2020, được xem như ngày hội lớn của những người đam mê xe địa hình.

Chiều 10/11, Đài Truyền hình TPHCM HTV, Sở Văn hóa – Thể thao và Liên đoàn xe đạp mô-tô thể thao TPHCM đã công bố Chương trình truyền hình thực tế Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2020, được xem như ngày hội lớn của những người đam mê xe địa hình.

xe địa hình
Giới thiệu áo đấu của giải

Lần đầu tiên, ôtô, môtô và xe đạp sẽ cùng được xuất hiện tranh tài, nâng tầm chương trình Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2020. Gọi là nâng tầm, bởi ở lần đầu tổ chức năm 2019, chương trình chỉ dành cho ôtô địa hình, nhưng năm nay có thêm sự góp mặt của các VĐV môtô và xe đạp địa hình. Chương trình sẽ diễn ra tại phim trường HTV Hoà Phú, huyện Củ Chi vào ngày 15/11 (xe đạp và môtô địa hình) và từ 19 đến 22/11 (ôtô địa hình) với sự tham dự của khoảng 300 VĐV trong cả nước.

Sau năm đầu tiên tổ chức 2019, chương trình tạo được sức hút lớn trong cộng đồng những người đam mê xe xe địa hình (off-road). Khi điều khiển xe địa hình, mỗi một tay lái đều là một chiến binh kiên cường, và để vượt qua những thách thức của thiên nhiên cần phải hội tụ những yếu tố như sức mạnh của động cơ, sức bền của chiếc xe, sự thông minh khéo léo điều khiển của người lái, và còn nhiều những yếu tố khác mới có thể giúp cho chiếc xe vượt qua được mỗi khi gặp những cung đường quá khó khăn. 

xe địa hình
Đại diện Ban tổ chức thông tin về những nét mới của giải

Năm nay, ở chương trình đua ôtô địa hình diễn ra từ 19 đến 22/11, giải thu hút 90 đội đua mạnh trên khắp cả nước, trải dài từ Bắc vào Nam, thi đấu 5 hạng xe gồm: Bán tải nguyên bản, 2 cầu nguyên bản, bán tải nâng cấp, 2 cầu nâng cấp và xe chuyên nghiệp. Những cỗ động cơ mạnh mẽ và những tay lái điêu luyện sẽ tranh tài trên 23 bài thi đực thiết kế đa dạng. Lồng ghép vào đó là phần thi âm thanh ôtô mới lạ, tạo sắc màu đa dạng cho HTV Challenge Cup.

Trước đó, chương trình đua xe môtô địa hình và xe đạp địa hình ngày 15/11 hứa hẹn sẽ mang đến những màn rượt đuổi kịch tính với sự tham dự của 100 VĐV. Trong đó, 60 VĐV xe đạp địa hình sẽ thi đấu ở 3 hạng: 16-40 tuổi, 41-60 tuổi và hạng nữ. 40 VĐV môtô địa hình sẽ thi đấu 2 hạng: chuyên nghiệp và bán chuyên.

Theo ông Nguyễn Đình Khôi, Trưởng Ban TDTT HTV, Phó Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Chơi ôtô địa hình bây giờ không hoàn toàn chỉ là đam mê, mà đã thực sự đi vào cuộc sống. Như trong đại dịch và bão lũ vừa qua, nhiều CLB, đội nhóm ôtô địa hình ở các địa phương đã xung phong đi vào vùng sâu, vùng xa nơi mà những chiếc xe bình thường không thể đến được để hỗ trợ những người gặp nạn, bệnh nặng, xung phong tham gia công tác thiện nguyện. Ban tổ chức ghi nhận số lượng đội, VĐV đăng ký tham dự tăng nhiều hơn năm ngoái, cho thấy phong trào chơi xe địa hình đang phát triển mạnh”.

Chương trình Thử thách địa hình HTV Challenge Cup 2020 có tổng giá trị tiền thưởng lên đến gần 500 triệu đồng. Toàn bộ diễn biến của chương trình thi đấu sẽ được HTV phát trực tiếp trên kênh HTV9 và HTV Thể thao, đồng thời livestreams trên facebook HTV Thể thao và youtube HTV Sports.