Ngoại hạng Anh 17/4: Hòa nhau kịch tính, Everton và Tottenham xa dần Top 4

(VOH) - Rạng sáng 17/4, Tottenham đã có trận hòa 2-2 trước chủ nhà Everton ở trận đấu sớm nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Giải Ngoại hạng Anh 2020/21 đã dần gần đích đến, cuộc chiến giành vé dự Cup châu Âu mùa sau giữa cáng đội đều đang diễn ra đầy kịch tính, trong đó có chủ nhà Everton và Tottenham. Gặp nhau ở trận đấu sớm nhất vòng 32, cả Everton và Tottenham đều đang rất cần chiến thắng để tiếp tục đua tranh tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Tính chất quan trọng của trận đấu không vì thế khiến hai đội thể hiện sự thận trọng, mà trái lại họ lại chủ động chơi đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tottenham là đội bóng chơi chủ động hơn, cầm bóng nhỉnh hơn, nhưng những cơ hội nguy hiểm lại đến từ các chân sút của Everton.

Phút thứ 5, Gylfi Sigurdsson tung ra cú dứt điểm đầu tiên từ ngoài vòng cấm, song thiếu một chút chính xác. Đến phút 22, James Rodriguez chọc khe thông minh để Richarlison chạy chỗ và dứt điểm, nhưng cú sửa lòng hơi nhẹ của cầu thủ người Brazil đã bị thủ môn Hugo Lloris xuất sắc cản phá.

Hòa nhau kịch tính, Everton và Tottenham xa dần Top 4
Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Tận dụng không thành công các cơ hội được tạo ra, Everton đã phải trả giá cho điều này. Phút 27, trong pha lên bóng sắc nét đầu tiên, Tottenham đã có bàn thắng. Sergio Reguillon chuyền bóng thuận lợi cho Tanguy Ndombele thực hiện đường tạt cánh chính xác để Harry Kane sau một nhịp khống chế dễ dàng dứt điểm tung lưới Jordan Pickford trong thế không người kèm.

Thế nhưng, một hàng thủ quá nhiều lỗ hổng đã khiến lợi thế của đội bóng Bắc London sớm bị san lấp. Phút 30, Sergio Reguilon lóng ngóng phạm lỗi với James Rodriguez, giúp Everton được hưởng quả penalty. Và Gylfi Sigurdsson đã không ngần ngại phá lưới đội bóng cũ, cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng ấy giúp các học trò của HLV Carlo Ancelotti càng chơi càng tự tin, không chỉ ở hiệp 1 mà còn cả hiệp 2.

Hòa nhau kịch tính, Everton và Tottenham xa dần Top 4
Gylfi Sigurdsson bên phía Everton cũng tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Phút 62, đội chủ sân Goodison Park vượt lên sau một pha dàn xếp tấn công bài bản. Cầu thủ vào thay người Coleman có pha leo biên cực tốt, thực hiện đường căng ngang như đặt cho Gylfi Sigurdsson. Cú đệm bóng bằng chân trái của Sigurdsson cũng là vô cùng tuyệt hảo, hoàn toàn không cho thủ môn Lloris có cơ hội cản phá.

Nhưng sau đó, đến lượt hàng thủ Everton mắc sai lầm, khiến công sức của hàng công đổ sông đổ bể. Phút 68, sai lầm của cặp trung vệ Holgate - Michael Kean tạo cơ hội cho Harry Kane và dĩ nhiên thủ quân Tottenham không bỏ lỡ. Những phút sau đó, các học trò của HLV Mourinho muốn tìm bàn thắng thứ ba nhưng bất lực.

Tỷ số 2-2 được duy trì đến hết trận. Everton tiếp tục xếp thứ tám với 49 điểm, còn Tottenham thứ bảy, hơn đối thủ 1 điểm nhưng cũng đá nhiều hơn 1 trận. Cánh cửa vào top 4 đang hẹp lại với cả hai đội, khi kém West Ham lần lượt 5 và 6 điểm.

VÒNG 32 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 17/4/2021

02h00

Everton

2-2

Tottenham

18h30

Newcastle United

-

West Ham United

Hoãn

Southampton

-

Crystal Palace

CHỦ NHẬT – NGÀY 18/4/2021

02h15

Wolverhampton

-

Sheffield United

19h30

Arsenal

-

Fulham

22h00

Manchester United

-

Burnley

THỨ BA – NGÀY 20/4/2021

02h00

Leeds United

-

Liverpool

THỨ – NGÀY 21/4/2021

02h00

Chelsea

-

Brighton

THỨ NĂM – NGÀY 22/4/2021

02h15

Aston Villa

-

Manchester City

THỨ SÁU – NGÀY 23/4/2021

02h00

Leicester City

-

West Bromwich