Ngoại hạng Anh 19/4: MU còn kém Man City 8 điểm - Arsenal hoà

(VOH) – Khuya 18/4, Manchester United đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp sau khi đá bại Burnley 3-1 trên sân nhà, Arsenal may mắn hòa Fulham 1-1 tại vòng 32 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester United trên sân nhà tiếp đón đội bóng đang trong nhóm trụ hạng Burnley tại vòng 32 Ngoại hạng Anh 2020/21. Đội khách cho thấy sự khó chịu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Henderson lao ra lỡ trớn trong một pha cản phá tình huống câu bóng vào vòng cấm của Burnley, để Chris Wood đánh đầu vào lưới. Tuy nhiên trọng tài xác định tiền đạo của Burnley đã việt vị.

Sau tình huống này, MU bình tĩnh triển khai thế trận áp đảo ở những phút sau đó. Đội chủ nhà liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng điều quan trọng là bàn thắng vẫn chưa đến với “Quỷ đỏ”. Burnley ngoài việc chống đỡ tốt bên phần sân nhà cũng đã có những khoảng thời gian chơi ăn miếng trả miếng với MU. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.

MU chỉ còn kém Man City 8 điểm - Arsenal may mắn giành 1 điểm
Thắng trận thứ 4 liên tiếp, MU chỉ còn kém Man City 8 điểm.

Sang hiệp 2, các CĐV đã được chứng kiến liên tiếp các bàn thắng. Phút 48, Rashford bứt tốc bên cánh trái xâm nhập trung lộ, anh chuyền vào vòng cấm để Fernandes nhấc chân tinh tế, giúp Greenwood dứt điểm cận thành ghi bàn. Nhưng chỉ 2 phút sau, Tarkowski bật cao đánh đầu tung lưới Henderson từ một tình huống phạt góc.

Burnley tiếp tục cho thấy sự khó chịu ở những phút sau đó với hàng thủ vững chãi. Phút 69, Fernandes băng vào đánh đầu thoải mái trong vòng cấm nhưng Peacock-Farrell một lần nữa chơi hay. Nhưng trong lúc đội nhà bế tắc, sao trẻ Greenwood đã lên tiếng đúng lúc với một cú dứt điểm chéo góc uy lực ở phút 84, bóng đập chân một cầu thủ Burnley khiến Peacock-Farrell bó tay.

Burnley ào lên trong những phút cuối nhằm tìm bàn gỡ, và những khoảng trống mở ra cho MU. Phút bù giờ thứ 3, MU có bàn ấn định tỉ số trong một pha phản công nhanh mẫu mực. Fernandes chọc khe đẹp mắt cho Van de Beek, cầu thủ Hà Lan chuyền vào "dọn cỗ" cho Cavani đệm bóng dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

Như vậy, MU đã trải qua 4 trận liên tiếp toàn thắng ở Ngoại hạng Anh và họ hiện chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 8 điểm (74 vs 66), trong khi giải đấu còn 6 vòng nữa là hạ màn.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Arsenal tiếp đón đội bóng đang trong nhóm cầm đèn đỏ Fulham. Thế trận lấn lướt đã sớm diễn ra trong trận derby London khi "Pháo thủ" liên tiếp có 2 cơ hội nguy hiểm đầu trận nhưng Martinelli đều đã phung phí.

Phút 40, Dani Ceballos đánh đầu tung lưới của Alphonse Areola nhưng VAR đã xác nhận lỗi việt vị của Bukayo Saka khiến Arsenal hụt bàn thắng. Chỉ 6 phút sau, đội bóng của HLV Mikel Arteta lại bị khước từ bàn mở tỷ số trong tình huống Emile Smith Rowe việt vị ở pha bóng mà Temitayo Aina đã đưa bóng về lưới nhà trong nỗ lực ngăn chặn pha căng ngang của Martinelli.

MU chỉ còn kém Man City 8 điểm - Arsenal may mắn giành 1 điểm
Arsenal may mắn giành 1 điểm trước Fulham.

Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì cho đến phút 56 khi Gabriel Magalhaes đá vào chân của Mario Lemina trong vòng cấm của Arsenal giúp Fulham được hưởng quả penalty. Chỉ 3 phút sau, Josh Maja sút phạt đền rất căng để đưa đội bóng đang trong nhóm có nguy cơ xuống hạng vượt lên dẫn trước.

Arsenal sau đó vùng lên tấn công. May cho "Pháo thủ" khi họ có bàn ấn định kết quả hòa 1-1 đúng vào phút bù giờ thứ 7 để tránh khỏi viễn cảnh lần đầu tiên thua Fulham sau 30 lần chơi trên sân nhà tiếp đón đối thủ cùng thành phố này ở giải Vô địch quốc gia Anh.

Hòa cay đắng, Fulham vẫn đứng thứ 18 trên BXH Ngoại hạng Anh với 27 điểm và tạm thu hẹp khoảng cách với đội thứ 17 là Burnley xuống còn 6 điểm nhưng chơi nhiều hơn 2 trận. Trong khi đó, Arsenal đứng thứ 9 khi có 46 điểm.

VÒNG 32 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 17/4/2021

02h00

Everton

2-2

Tottenham

18h30

Newcastle United

3-2

West Ham United

Hoãn

Southampton

-

Crystal Palace

CHỦ NHẬT – NGÀY 18/4/2021

02h15

Wolverhampton

1-0

Sheffield United

19h30

Arsenal

1-1

Fulham

22h00

Manchester United

3-1

Burnley

THỨ BA – NGÀY 20/4/2021

02h00

Leeds United

-

Liverpool

THỨ TƯ – NGÀY 21/4/2021

02h00

Chelsea

-

Brighton

THỨ NĂM – NGÀY 22/4/2021

02h15

Aston Villa

-

Manchester City

THỨ SÁU – NGÀY 23/4/2021

02h00

Leicester City

-

West Bromwich