Người cũ đồng loạt chỉ trích Arsenal sau trận thua Olympiacos

Hai cựu thành viên Martin Keown và John Hartson mới lên tiếng chê bai màn trình diễn thiếu chuyên nghiệp của Arsenal trước Olympiacos.

Dù thắng 1-0 trên sân khách ở lượt đi vòng 1/16 Europa League, Arsenal vẫn bị Olympiacos loại khỏi giải. Ở lượt về, họ thua ngược 1-0 sau 90 phút và phải bước vào hiệp phụ.

Trong thời gian đá thêm, mỗi đội ghi được 1 bàn nữa. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 2-2 nhưng Arsenal dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách. Giờ đây, một cánh cửa dự Champions League mùa tới thông qua chức vô địch Europa League đã sớm đóng lại với họ.

Arsenal bị loại khỏi Europa League ngay trên sân nhà

Arsenal bị loại khỏi Europa League ngay trên sân nhà

Arsenal buộc phải hy vọng vào điều thần kỳ ở Premier League để đạt mục tiêu đó. Hiện tại, Pháo thủ đứng thứ 9, còn kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 7 điểm.

Dưới góc nhìn của Martin Keown, Arsenal mới có màn trình diễn tệ nhất dưới thời HLV Mikel Arteta. Huyền thoại của đội bóng thành London cũng nhận thấy sự ngây thơ về chiến thuật của họ.

Keown nói với BT Sport: “Đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy các cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu của Arteta. Arsenal cũng tỏ ra quá đơn điệu và gây thất vọng lớn. Thậm chí, nhiều cầu thủ còn thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp.”

“Đó là màn trình diễn tệ hại của họ. Nếu phân tích kỹ, bạn sẽ thấy nhiều cầu thủ Arsenal không chơi đúng sức đơn cử như Nicolas Pepe hay Granit Xhaka. Cơ hội cuối cùng của Aubameyang đã có thể cứu rỗi tất cả nhưng nó không xảy ra.”

“Người hâm mộ tỏ rõ sự bực bội sau khi trận đấu kết thúc. Tôi nghĩ rằng sự gắn kết sẽ bị rạn nứt sau trận đấu này.”
 
Một cựu thành viên khác của Arsenal là John Hartson thì cho rằng khâu phòng ngự yếu kém của họ đã giúp Olympiacos giành được chiến thắng. Ông nói: “Về mặt phòng ngự, tôi đặt nghi ngờ cho cặp trung vệ David Luiz và Mustafi từ trước khi trận đấu diễn ra.”

“Họ có đủ khả năng để thúc đẩy Arsenal bay cao, vươn tới những mục tiêu như giành các danh hiệu hay giành vé dự Champions League? Hôm nay, một lần nữa họ mắc sai sót trong 2 tình huống bóng bổng của Olympiacos.”

C.T