Chờ...

Người hâm mộ nổi giận vì phải xếp hàng dài trong ngày đầu thế vận hội

(VOH) - Olympic Rio 2016 đã có một khởi đầu hỗn loạn và Ban tổ chức đã phải gửi lời xin lỗi người hâm mộ vì bắt họ phải chờ đợi hàng giờ tại các trạm kiểm soát an ninh trong thời tiết nắng nóng.

Người hâm mộ xếp hàng dài ngoài khu vực thi đấu tennis (Ảnh: Reuters)

Bên ngoài các điểm thi đấu, lực lượng an ninh phải vật lộn với hàng dài người hâm mộ xếp hàng chờ làm thủ tục. Ban tổ chức đổ lỗi cho sự thiếu phối hợp giữa các nhân viên an ninh, cảnh sát, nhân viên Thế vận hội và các công ty an ninh tư nhân.

Phát ngôn viên Mario Andrada hứa sẽ cải thiện tình hình. "Chúng tôi xin lỗi vì tất cả mọi người đứng xếp hàng bên ngoài các địa điểm. Trong vài giờ nữa mọi thứ sẽ được cải thiện tốt hơn” - ông nói với các phóng viên.

Trong khi đó, các vận động viên thể dục phải thi đấu giữa một “đấu trường” trống - có thể chứa tới 13.500 người. Địa điểm tổ chức quyền anh cũng có nhiều ghế trống.

"Tôi không tin điều đó. Đó là vô lý, vô lý" - cư dân Rio Natalia Carvalho, 28 tuổi, người đã bỏ lỡ lượt thi đấu môn thể dục của đội Brazil vì phải chờ đợi cùng hàng ngàn người khác bên ngoài công viên Olympic cho biết.

"Đó là một sự thiếu tôn trọng đối với người hâm mộ đã mua vé. Đó là một sự xấu hổ" - cô nói.

Tại điểm thi đấu quần vợt, cựu vận động viên số một thế giới Ana Ivanovic thi đấu trước khán đài hầu như trống rỗng trong vòng đầu tiên còn người hâm mộ đã phải chờ đợi hơn 20 phút để mua nước.

Khán giả gặp phải tình huống tương tự tại khu vực thi đấu chèo thuyền và bóng bầu dục khi nhiệt độ lên tới 32 độ C (90 độ F).

An ninh nổi lên như là một mối quan tâm hàng đầu sau một chuỗi các vụ giết người, bắt cóc và cướp bóc trong những ngày gần đây.

Khán giả bị kẹt lại nên ngoài sân vận động Maracana thời điểm diễn ra lễ khai mạc Olympic đã phải đối mặt với thi thể của một người đàn ông 22 tuổi bị cảnh sát bắn chết trên đường phố. Cảnh sát cho biết đây là một tên cướp.

Một phụ nữ 51 tuổi người Brazil cũng đã bị bắn chết trong một vụ cướp hôm thứ Sáu ở khu vực Cảng Marvelous - một điểm thu hút khách du lịch của Olympic.