Nguyên nhân thực sự khiến Willian muốn rời Chelsea

Dù vẫn được trao những vị trí quan trọng ởi Chelsea, nhưng vì không thống nhất được thời hạn hợp đồng nên Willian đã không còn thiết tha ở lại.

Trong những mùa giải gần đây, Willian vẫn là cầu thủ quan trọng trong đội hình của Chelsea. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1988 vẫn chơi khá tốt khi được HLV Lampard trao cơ hội. Hợp đồng của cầu thủ người Brazil với Chelsea còn thời hạn đến Hè 2020, nhưng một bản giao kèo mới chưa được thông qua.
Theo nhiều nguồn tin, Chelsea chỉ muốn gia hạn 1 năm với Willian, nhưng cầu thủ 31 tuổi không đồng ý. Ngôi sao mang áo số 10 muốn được ký hợp đồng ít nhất 2 năm. Mâu thuẫn ở chuyện hợp đồng mới là một trong những lý do khiến tiền vệ người Brazil muốn rời Chelsea.

Willian có thể chia tay Chelsea vào tháng 1, theo đó anh nhận được sự quan tâm của Barca. Cầu thủ 31 tuổi này đã đàm phán với đội chủ sân Camp Nou, trong những ngày cuối ở phiên chợ Đông 2020 anh đã đến gặp BLĐ Chelsea yêu cầu được ra đi, The Blues thu về 18 triệu euro từ thương vụ này, nhưng họ đã từ chối.

Trong chuyến làm khách ở King Power, Pedro đá chính và Willian chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Lampard đang trừng phạt số 10, và Willian sẽ tiếp tục ngồi dự bị nếu không thay đổi thái độ của mình.

Chelsea đang cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh, ngoài ra họ còn những mục tiêu ở Champions League và FA Cup, bởi vậy The Blues muốn giữ những trụ cột ở lại, đó là lý do Willian không thể tới Barca.