Chờ...

Nguyễn Thùy Linh cùng nhánh đấu với nhiều tay vợt trong top 10 thế giới tại Trung Quốc Masters

VOH - Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp không ít khó khăn khi nằm ở nhánh đấu khó tại Giải cầu lông Trung Quốc Masters 2023 diễn ra từ ngày 21/11 đến 26/11.

Nguyễn Thùy Linh sẽ sang Thâm Quyến (Quảng Đông) dự Giải cầu lông Trung Quốc Masters 2023. Đây là giải đấu Super 750 cuối cùng trong năm và sẽ quy tụ nhiều tên tuổi lớn của làng cầu lông thế giới. Giải diễn ra từ ngày 21/11 đến 26/11 và có tổng mức tiền thưởng lên tới 1 triệu USD.

Tại những giải đấu có khoảng cách địa lý gần với Việt Nam, lãnh đạo đơn vị tỉnh Đồng Nai sẽ tạo điều kiện tối đa để sắp xếp cố vấn chuyên môn sát cánh cùng Thùy Linh. HLV Thu Hiền trước đó cũng có mặt tại Hàn Quốc để hỗ trợ tay vợt này trong quá trình thi đấu.

Nguyễn Thùy Linh cùng nhánh đấu với nhiều tay vợt trong top 10 thế giới tại Trung Quốc Masters
Nguyễn Thùy Linh cùng nhánh đấu với nhiều tay vợt trong top 10 thế giới tại Trung Quốc Masters - Ảnh: internet

Theo kết quả bốc thăm thì tay vợt nữ số 1 Việt Nam rơi vào nhánh đấu có sự góp mặt 3 tay vợt đang nằm trong top 10 thế giới là Akane Yamaguchi (hạng 2 thế giới), Carolina Marin (hạng 5 thế giới) và Zhang Beiwen (hạng 9 thế giới).

Tay vợt quê Phú Thọ sẽ có trận ra quân gặp hạt giống số 5 - Carolina Marin. Tay vợt người Tây Ban Nha đang hiện có 1 danh hiệu trong năm 2023 với chức vô địch tại giải Orleans Masters hồi tháng 4.

Carolina Marin từng vươn lên vị trí số 1 thế giới vào năm 2015 và giữ vững sự thống trị của mình trong 30 tuần liên tiếp. Cô cũng là chủ nhân của tấm HCV Olympic Rio 2016 sau khi đánh bại huyền thoại cầu lông Ấn Độ - Pursala V. Sindhu.

Nguyễn Thùy Linh cùng nhánh đấu với nhiều tay vợt trong top 10 thế giới tại Trung Quốc Masters
Thùy Linh sẽ tiếp tục có sự hỗ trợ chuyên môn từ HLV Thu Hiền - Ảnh: internet

Nếu tạo nên bất ngờ thì Thùy Linh sẽ có cơ hội tái ngộ “người quen” Zhang Beiwen. Đồng thời, đối thủ tiềm năng trong trận Tứ kết của cô dự kiến là tay vợt số 2 thế giới - Akane Yamaguchi. Những thử thách lớn đang chờ đón Nguyễn Thùy Linh tại giải đấu ở đất nước tỷ dân.

Nguyễn Thùy Linh với những thành tích ấn tượng sau chuyến du đấu Châu Âu dài ngày đã có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào top 20 thế giới, song song với đó là một thứ hạng đảm bảo cho một suất dự Olympic Paris 2024.

Liên tiếp chinh chiến ở các giải đấu có đẳng cấp cao phần nào khiến thể lực của tay vợt nữ số 1 Việt Nam có phần bị bào mòn. Tại Hàn Quốc Masters 2023, dù được xếp hạng hạt giống số 5 nhưng Thùy Linh bất ngờ dừng bước ngay ở vòng 2 sau khi để thua trước Minami Suizu (19-21, 22-24).