Chờ...

Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp đối thủ nào tại Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2023?

VOH - Nguyễn Thùy Linh tiếp tục tour du đấu châu Âu với Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2023, thử thách mới đang chờ đợi tay vợt nữ số 1 Việt Nam.

Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2023 nằm trong hệ thống World Tour Super 750 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Diễn ra từ 17 đến 22/10 tại Odense với tổng tiền thưởng 850.000 USD (gần 21 tỷ đồng) và nhà vô địch đơn nhận 59.500 USD (khoảng 1,5 tỷ đồng).

Đây là giải đấu có chất lượng cao hơn Phần Lan mở rộng diễn ra trước đó một tuần nên cũng sẽ quy tụ hàng loạt tay vợt hàng đầu thế giới. Đan Mạch mở rộng được dự đoán là giải đấu cực khó dành cho Nguyễn Thùy Linh.

Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp đối thủ nào tại Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2023?
Nguyễn Thùy Linh tiếp tục hành trình du đấu tại Giải cầu lông Đan Mạch mở rộng 2023 - Ảnh: internet

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt nữ số 1 Việt Nam sẽ chạm trán với tay vợt cùng trang lứa là Wen Chi-hsu (Đài Bắc Trung Hoa, hạng 22 thế giới). Cả hai từng gặp nhau cách đây 3 năm và Thùy Linh là người giành phần thắng. Đầy hứa hẹn là trận đấu hấp dẫn khi cả 2 đều có sự tiến bộ đáng kể.

Nếu vượt qua vòng 1, Nguyễn Thùy Linh nhiều khả năng chạm trán với tay vợt hạng 8 thế giới người Trung Quốc Han Yue (nhà tân vô địch Phần Lan mở rộng). Đối thủ nặng ký nhất ở nhánh đấu này là tay vợt hạt giống số 1 An Se-young (Hàn Quốc) rút lui giờ chót, đây là cơ hội cho các đối thủ.

Không có HLV chuyên môn lẫn thể lực đi cùng là thiệt thòi lớn nhưng Nguyễn Thùy Linh được kỳ vọng viết tiếp bất ngờ để chinh phục đỉnh cao mới trên bảng xếp hạng BWF.

Tay vợt gốc Phú Thọ đặt mục tiêu cải thiện thứ hạng của mình và cụ thể là lọt vào top 20 thế giới. Thành tích vào Tứ kết tại Phần Lan mở rộng giúp Thùy Linh vươn lên xếp hạng 24 thế giới.

Thùy Linh có trận đấu mở màn gặp tay vợt hạng 22 thế giới Wen Chi-hsu, dự kiến diễn ra vào lúc 18h00 ngày 18/10 (thời gian thi đấu có thể bị thay đổi).