Nhà vô địch V-League Bình Dương đá giao hữu cùng các ngôi sao Thái Lan

(VOH) - CLB hàng đầu Thái Lan, SCG MuangThong United sẽ có trận đấu giao hữu cùng đương kim vô địch V-League 2015, Becamex Bình Dương, diễn ra vào ngày 23/1 tới tại sân Thống Nhất, TPHCM.

Nhà báo Nguyễn Nhật, Phó Tổng biên tập Báo SGGP thông tin về trận đấu giao hữu.

Trận thư hùng này có sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu của SCG Muangthong United, giữ vị trí then chốt trong đội tuyển quốc gia và tuyển U23 Thái Lan, như Teerasil Dangda, Datsakorn Thonglao, Sarach Yooyen và Kawin Thamsatchanan… Bên phía nhà đương kim vô địch V-League cũng không kém cạnh khi có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Nguyễn Anh Đức, Lê Công Vinh, Lê Tấn Tài,…

Trận giao hữu giữa MuangThong United với Bình Dương là một hoạt động nằm trong chương trình giao lưu ASEAN của đội bóng Thái Lan. Đây còn được xem là dịp thắt chặt thêm tình hữu nghị trong dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan, cũng như đánh dấu sự kiện thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC).

Nhà báo Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, khẳng định: Trong những năm qua, bóng đá 2 nước đều có những chuẩn bị, đầu tư tích cực nhằm hướng đến tương lai. Ở cấp độ CLB, Thái Lan đã giới thiệu nhiều CLB mạnh đủ sức thi thố ở đấu trường châu lục mà SCG MuangThong United là một trong số đó. Ở Việt Nam, trong năm qua Becamex Bình Dương cũng lập thành tích giành 2 danh hiệu vô địch tại V-League và Cúp quốc gia 2015. Cả 2 đội đều tập hợp nhiều cầu thủ giỏi, nên cuộc so tài này được chờ đợi rất hấp dẫn.  

Bên cạnh đó, LĐBĐ Đông Nam Á đang khởi động giải bóng đá ASEAN Super League dành cho các CLB từ năm 2017. BTC cho rằng, những cuộc so tài như vậy là rất cần thiết cho các đội để rà soát lại thực lực trước khi tham dự giải đấu này.

Trong ngày 23-1, dự kiến có trận giao hữu giữa 2 đội bóng sinh viên ở TPHCM và buổi huấn luyện kỹ thuật bóng đá “Kick & Share by SCG” (Đá bóng và chia sẻ cùng SCG) dành cho thanh thiếu niên Việt Nam. Trận đấu giao hữu thể thao quốc tế giữa SCG MuangThong United và Becamex Bình Dương được mở cửa tự do cho người hâm mộ, với hàng loạt giải thưởng rút thăm may mắn hấp dẫn khi đăng ký tham gia.

MuangThong United được xem là điển hình cho tư duy làm bóng đá kiểu châu Âu, chuyên nghiệp và bài bản của người Thái. Đội bóng này tự sống được bằng nguồn tiền thu từ bóng đá, bán vé, quảng cáo... cơ sở vật chất chuyên nghiệp, và có lực lượng cổ động viên đông đảo. Đội bóng này cũng giành đên 3/7 chức vô địch gần nhất ở Thai - League.